Thực hiện Đề án 06, trong tháng 1/2025, các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tích cực triển khai các mặt công tác về hoàn thiện thể chế, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến, tiện ích phát triển kinh tế, xã hội, phát triển công dân số… Đến nay, các bộ, ngành cung cấp 54/76 DVC thiết yếu theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Cổng DVC quốc gia đã tiếp nhận hơn 30,6 triệu hồ sơ trực tuyến, hơn 17 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến, với số tiền hơn 10 nghìn tỷ đồng. 63/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoàn thành nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết TTHC, phục vụ kết nối với phần mềm DVC liên thông. Các bộ, ngành tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ phát triển kinh tế, xã hội trên các lĩnh vực ngân hàng, y tế, chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt, chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt…
Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2025 và thời gian tiếp theo, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ tập trung giải quyết dứt điểm 39 nhiệm vụ chậm, muộn và triển khai 57 nhiệm vụ (gồm 8 nhiệm vụ chung và 49 nhiệm vụ cụ thể) phải hoàn thành trong quý I/2025 theo Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Đối với các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai 8 nhóm nhiệm vụ cụ thể; trong đó có việc xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 57.
Tại Bình Thuận việc triển khai Đề án 06 đã được các sở, ngành, địa phương chủ động tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung theo lộ trình đề ra. Đến nay, tỉnh đã triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu phục vụ người dân, doanh nghiệp; thu thập, rà soát, đồng bộ 1.502.499 nhân khẩu thường trú vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cấp căn cước công dân, căn cước, tài khoản định danh điện tử cho tất cả công dân đủ điều kiện, góp phần phục người dân trong đi lại, giao dịch cũng như thực hiện cải cách thủ tục hành chính của Nhà nước.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang ghi nhận, đánh giá cao sự quyết tâm vào cuộc lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 06 trong thời gian tới, Bộ trưởng Lương Tam Quang đề nghị các bộ, ngành, địa phương phải đẩy mạnh cắt giảm, xóa bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, chuyển trạng thái cung cấp dịch vụ công từ “xin - cho” sang “chủ động” phục vụ người dân và doanh nghiệp; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến toàn trình hướng tới dịch vụ số cá nhân hóa, không phụ thuộc địa giới hành chính, phấn đấu hết năm 2025, 80% thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ...