Theo dõi trên

Phan Thiết 1 ca tử vong nghi do bệnh dại

01/04/2021, 15:06

BTO- Sáng 1/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Một nam bệnh nhân 22 tuổi tại phường Đức Long (Phan Thiết) bị tử vong nghi do bệnh dại.

Cuối tháng 1/2021,bệnh nhân bị chó nhà nuôi cắn, có một vết xây xước trên da tay, nhưng không xử lý vết thương, không tiêm vắc xin, huyết thanh kháng dại. Sau 2 ngày, thì con chó này chết.

Ngày 28/3/3021, bệnh nhân có triệu chứng như sốt, đau đầu, buồn nôn xuất hiện và đến nhập viện tại Trung tâm Y tế Phan Thiết. 3g chiều cùng ngày, bệnh nhân co rút tay chân, than mệt, khó thở và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Bác sĩ chẩn đoán theo dõi dại, với ghi nhận sốt 38,2°C, đau họng, buồn nôn, kèm tê co rút tay chân, sợ gió, hoảng hốt, nuốt vướng không ăn uống được. Đến 21g cùng ngày bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Sáng 30/3, người nhà xin xuất viện, đến 15g30 cùng ngày, bệnh nhân tử vong tại nhà.

Theo điều tra dịch tễ, con chó trên không được tiêm phòng dại, cắn thêm 3 người thân của bệnh nhân trong gia đình gồm anh trai và 2 em gái. Cả 3 người đều không tiêm phòng bệnh dại. Khu vực của bệnh nhân bị chó cắn thì chưa ghi nhận thêm trường hợp chó, mèo lên cơn dại.

Để chủ động phòng, chống bệnh dại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo khi bị chó, mèo cắn, cào...  người dân phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thờinhằm hạn chế tử vong do bệnh dại. Bởi bệnh dại rất nguy hiểm, lây từ động vật sang người. Khi triệu chứng xuất hiện, thì người người bệnh thường tử vong.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết 1 ca tử vong nghi do bệnh dại