Theo đó, yêu cầu việc xử lý phải đảm bảo kịp thời, nhanh chóng, đúng thời gian quy định; nội dung trả lời phản ánh phải đúng trọng tâm, có kết quả. Chấm dứt tình trạng giải quyết vụ việc qua loa, trả lời phản ánh chung chung, không đạt yêu cầu dẫn đến người dân gửi phản ánh nhiều lần và đánh giá không hài lòng, làm ảnh hưởng đến mục đích, ý nghĩa và hiệu quả của chính quyền số thành phố thông qua hệ thống “Phan Thiết-S”.
Tích cực phối hợp Bộ phận điều hành Trung tâm Đô thị thông minh thành phố xử lý có kết quả các nội dung phản ánh của người dân. Đối với các vấn đề đã được xử lý, khắc phục theo phản ảnh thì các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ trì có trách nhiệm tổ chức hậu kiểm thường xuyên, không để tiếp tục tái diễn tình trạng theo như phản ánh của người dân. Bộ phận điều hành Trung tâm Đô thị thông minh thường xuyên rà soát, kiểm tra các phản ánh trên hệ thống, nhất là tiếp nhận, xử lý các phản ánh nhanh chóng để các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện có kết quả, trả lời cho người dân kịp thời.
Chủ tịch UBND thành phố giao Phòng Nội vụ thành phố chủ trì, phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND thành phố tham mưu, đề xuất UBND thành phố phê bình các cơ quan, đơn vị, địa phương, công chức, viên chức chậm trễ trong tiếp nhận, xử lý và trả lời ý kiến phản ánh của cá nhân, tổ chức trên “Phan Thiết-S”.
“Phan Thiết - S” được UBND TP. Phan Thiết triển khai cuối năm 2022. Đây là ứng dụng giúp công dân tiếp cận thông tin, đồng thời phản ánh nhanh chóng các vấn đề về môi trường, xã hội, giao thông, trật tự đô thị... đến các cấp chính quyền. Sau khi tiếp nhận, các phòng ban, địa phương có trách nhiệm xử lý, trả lời kiến nghị, phản ánh của người dân dưới sự giám sát của UBND TP. Phan Thiết tại Trung tâm Điều hành đô thị thông minh.
Qua triển khai, bước đầu ứng dụng “Phan Thiết - S” cho thấy hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, qua theo dõi của Bộ phận điều hành Trung tâm Đô thị thông minh thành phố, cho thấy, tình trạng xử lý, trả lời các phản ánh trên “Phan Thiết-S” hiện vẫn chưa đảm bảo, trễ hạn còn nhiều. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chưa tích cực tham gia xử lý, ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của hệ thống “Phan Thiết-S”, kết quả người dân đánh giá không hài lòng chiếm tỷ lệ khá cao.