Theo dõi trên

Phan Thiết: Chủ động ngăn chặn hành vi xâm hại trẻ em

08/06/2021, 16:50

BTO- UBND TP. Phan Thiết vừa có văn bản yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo Công an các phường, xã tăng cường công tác quản lý nghiệp vụ, lên danh sách, thường xuyên răn đe, giáo dục các đối tượng có tiền án, tiền sự về các tội xâm hại tình dục để phòng ngừa, ngăn chặn từ sớm các biểu hiện, hành vi dẫn đến tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.

Các cơ quan tư pháp thành phố tập trung đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử đối với các vụ án xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn thành phố; lựa chọn và đưa ra xét xử tại địa bàn dân cư một số vụ án nhằm tăng tính răn đe, giáo dục, phòng ngừa tội phạm.

UBND TP. Phan Thiết cũng yêu cầu Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan liên quan, Mặt trận và các đoàn thể thành phố, UBND các phường, xã tăng cường tuyên truyền, phổ biến phương thức, thủ đoạn của tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; những nguyên nhân, điều kiện dẫn đến phát sinh loại tội phạm này và hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em để cha mẹ, người chăm sóc trẻ nâng cao cảnh giác, thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi, quan niệm trong việc bảo vệ trẻ em.

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Chủ động ngăn chặn hành vi xâm hại trẻ em