Theo dõi trên

Phan Thiết: Hơn 100 công trình, phần việc thanh niên trong năm 2023

05/01/2024, 09:56

BTO-Mới đây, Thành đoàn Phan Thiết đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023; đồng thời, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, Tuổi trẻ TP. Phan Thiết đã tích cực tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, tạo sự chuyển biến tích cực cả về nội dung, phương thức hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi . Trong năm, các cơ sở Đoàn toàn thành phố đã thực hiện 109 công trình, phần việc thanh niên - theo chủ đề công tác năm “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” và chủ đề năm của tỉnh “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp” gắn với tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, với tổng giá trị gần 1,5 tỷ đồng.

Đồng thời, phối hợp tổ chức thăm và tặng quà cho hơn 6.500 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn - yếu thế, học sinh vượt khó, gia đình nghèo, gia đình chính sách… với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. Phối hợp tổ chức 2 đợt khám, mổ mắt, phát thuốc miễn phí cho trên 600 người dân bị đục thủy tinh thể, cườm, mộng mắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn TP. Phan Thiết đã đẩy mạnh triển khai và phối hợp các hoạt động dạy nghề, tư vấn hướng nghiệp, tổ chức các hoạt động tập huấn khởi nghiệp, tư vấn và giới thiệu việc làm cho hơn 27.200 học sinh và thanh niên. Cũng trong năm 2023, các cơ sở Đoàn đã giới thiệu 487 đoàn viên ưu tú học bồi dưỡng đối tượng Đảng, qua đó đã có 189 đoàn viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, trong đó có 24 học sinh…

tk-thanh-doan-pt-2.jpg
Ban Thường vụ Thành đoàn tặng Cờ thi đua cho 5 đơn vị dẫn đầu khối.

Trong năm 2024, với chủ đề công tác “Năm Thanh niên tình nguyện” do Trung ương Đoàn phát động và chủ đề năm của tỉnh “Nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp (cụ thể là cải thiện các chỉ số PCI, PAR Index, SiPAS, PAPI)”, các cấp bộ Đoàn, Hội trên toàn thành phố sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ và 11 chỉ tiêu trọng tâm trong năm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động tình nguyện. Đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức của Đoàn, tăng cường ứng dụng thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng…

tk-thanh-doan-pt-1.jpg
Ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao tặng Cờ thi đua cho 5 đơn vị dẫn đầu khối và tặng giấy khen cho 21 tập thể, 25 cá nhân đạt thành tích trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

N. HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuổi trẻ Phan Thiết tiên phong bảo vệ môi trường
Phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Phan Thiết luôn là lực lượng tiên phong trong nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp đến cộng đồng chung tay vì môi trường sống xanh, sạch, đẹp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Hơn 100 công trình, phần việc thanh niên trong năm 2023