Theo dõi trên

Phan Thiết: Hơn 29.000 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19

15/04/2022, 16:00

BTO- UBND TP. Phan Thiết vừa ban hành kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Dự kiến, toàn thành phố sẽ có 29.440 trẻ ở độ tuổi này. Việc triển khai tiêm sẽ được thực hiện tiêm theo thứ tự độ tuổi giảm dần; ưu tiên tiêm trước cho trẻ từ 10 đến 11 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Theo Trung tâm Y tế Phan Thiết, các trạm y tế tổ chức đội tiêm theo hình thức cuốn chiếu từng trường ở mỗi phường xã; không giới hạn số lượng người tiêm trong một buổi tiêm chủng, phát huy tối đa năng lực của các điểm tiêm. Tất cả các điểm tiêm chuẩn bị sẵn, đầy đủ hộp thuốc cấp cứu phản vệ và trang thiết bị cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. Nếu trạm y tế thiếu nhân lực thì Trung tâm Y tế hỗ trợ nhân lực.

Tổ chức buổi tiêm chủng phải đảm bảo phân luồng 1 chiều với trẻ đến tiêm từ bước tiếp đón đến bước cấp giấy xác nhận, kể cả trẻ hoãn tiêm hoặc chống chỉ định; đảm bảo nhập liệu đầy đủ thông tin và kết quả của trẻ đến tiêm trên hệ thống tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Tư vấn cho phụ huynh hoặc người giám hộ về tác dụng, lợi ích của việc sử dụng vắc xin và giải thích những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng, tư vấn các thông tin về theo dõi sau tiêm.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết:
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 6
BTO - Sáng 11/2, Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 6 có năm sinh từ năm 2010 trở đi.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Hơn 29.000 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19