Theo dõi trên

Phan Thiết: Kiểm soát, đề phòng dịch tả heo Châu Phi tái phát

28/11/2021, 19:11

BTO- UBND thành phố Phan Thiết vừa có Công văn số 6565 yêu cầu các xã, phường toàn thành phố tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống Dịch tả heo Châu Phi (DTHCP) tái phát và lây lan diện rộng.

Theo đó, UBND các phường, xã phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp (KT&DVNN) Phan Thiết tổ chức giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch bệnh DTHCP trên đàn heo tại địa phương. Giao trách nhiệm cho các trưởng khu phố, thôn giám sát tại khu vực có nguy cơ cao để phát hiện sớm, cảnh báo và xử lý dứt điểm khi dịch bệnh mới xảy ra; xử lý nghiêm các trường hợp giấu dịch, không khai báo làm lây lan dịch bệnh. Khuyến cáo đến người chăn nuôi heo chuyển dần từ chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi trang trại; thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, thường xuyên vệ sinh, sát trùng bằng vôi bột và hóa chất, che chắn lưới chuồng nuôi heo. Tại các phường, xã đang thực hiện giãn cách xã hội thì thực hiện các biện pháp việc kiểm tra, giám sát, chẩn đoán và lấy mẫu xét nghiệm bệnh từ xa theo hướng dẫn của UBND thành phố và của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, rà soát các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ trên địa bàn quản lý. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng nhập động vật bất hợp pháp, không có nguồn gốc rõ ràng, những động vật có triệu chứng của các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm vào cơ sở để giết mổ. Trung tâm KT& DVNN Phan Thiết thành lập Tổ công tác thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống DTHCP. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về vật tư, hóa chất để ứng phó kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra…

T.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Kiểm soát, đề phòng dịch tả heo Châu Phi tái phát