Theo dõi trên

Phan Thiết kiểm tra tình trạng cân thiếu ký hải sản tại Làng chài Mũi Né

26/04/2022, 14:49

BTO - Sáng nay 26/4, Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Phan Thiết đã kiểm tra tình trạng cân thiếu ký hải sản tại Làng chài Mũi Né – phường Mũi Né để đảm bảo việc buôn bán hải sản không ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Mũi Né.

Trước đó, ngày 23/4, một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh đã phản ánh về tình trạng cân thiếu số lượng khi mua 2,1 ký tôm hùm từ vựa bà H tại Làng chài Mũi Né về cân lại đối chiếu thì chỉ được 1,6 ký. Sau khi nhận được phản ánh, UBND TP Phan Thiết đã lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động mua bán hải sản tại khu vực này. Sau khi kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu các hộ tiểu thương thay mới các cân ký hải sản.

Để chấm dứt tình trạng buôn bán gian lận xảy ra tại Làng chài Mũi Né, UBND TP Phan Thiết đã giao UBND phường Mũi Né lập điểm cân đối chứng tại Làng chài Mũi Né để du khách có thể kiểm tra lại số ký nếu muốn. Đồng thời cung cấp đường dây nóng, số điện thoại cho du khách phản ánh kịp thời các dấu hiệu gian lận trong buôn bán. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm các trường hợp tái phạm...

Làng chài Mũi Né là điểm check-in nổi tiếng tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Né. Nơi đây có vịnh nước yên ả, phong cảnh hữu tình thu hút nhiều du khách, nhiều nhiếp ảnh gia đam mê chụp ảnh. Đồng thời đây cũng là khu vực ngư dân Mũi Né tập kết hải sản mỗi ngày sau những chuyến ra khơi, giúp du khách có thể tham gia, mua những món hải sản tươi sống.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra sáng nay 26/4: 

14.jpg
12.jpg
13.jpg
15.jpg

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Êm đềm làng chài Mũi Né
Nép mình êm đềm bên con đường Huỳnh Thúc Kháng và xen giữa những hàng dừa cao vút rất riêng của xứ biển Phan Thiết, làng chài Mũi Né luôn có một sức quyến rũ đến lạ từ buổi bình minh cho đến khi mặt trời khuất dạng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết kiểm tra tình trạng cân thiếu ký hải sản tại Làng chài Mũi Né