Theo dõi trên

Phan Thiết: Ký cam kết trách nhiệm thực hiện cải cách hành chính

01/06/2022, 09:05

Chiều 31/5, UBND TP. Phan Thiết tổ chức hội nghị công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2021, triển khai kí cam kết trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phường, xã trong thực hiện công tác CCHC năm 2022.

Năm 2021, UBND TP. Phan Thiết đã tập trung chỉ đạo, điều hành trên các lĩnh vực quản lý nhà nước về CCHC; song kết quả thực hiện CCHC tại địa phương có sự tụt hậu so với kết quả đạt được năm 2020; điểm xếp thứ hạng của thành phố giảm 1 bậc (từ bậc 8 xuống bậc 9), giảm về khung xếp loại (từ loại khá xuống loại trung bình). Các tiêu chí bị trừ điểm như: Kết quả thực hiện công tác CCHC; Điều tra xã hội học lấy ý kiến cán bộ, công chức tại các cơ quan, địa phương để đánh giá ở nội dung có liên quan đến công tác CCHC các cơ quan, địa phương; Khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn.

d7dbd2a1-2c60-4240-a269-6fb637852ebb.jpeg
Toàn cảnh hội nghị

UBND TP. Phan Thiết đã chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót. Đáng chú ý, một số cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã vẫn còn xem nhẹ công tác CCHC; ý thức trách nhiệm không cao, thái độ làm việc của một số cán bộ, công chức chưa tích cực, chưa thực hiện được hết chức trách, nhiệm vụ được giao. Mặt khác, vẫn còn tồn tại tình trạng chủ quan hoặc lúng túng trong triển khai thực hiện nhưng không tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, tranh thủ sự hướng dẫn của các ngành chuyên môn cấp trên…

Năm 2022, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã đảm bảo hồ sơ hành chính liên quan đến trách nhiệm của đơn vị tham mưu có kết quả giải quyết đúng và sớm hẹn đạt 98% trở lên. Đồng thời, có giải pháp giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, luân chuyển và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên phần mềm Một cửa điện tử. 

Song song, chủ động đề xuất áp dụng, nhân rộng các sáng kiến, mô hình mới và các giải pháp có tính đột phá để nâng cao hiệu quả thiết thực, tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Yêu cầu mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương trong năm 2022 phải có ít nhất 1 sáng kiến kinh nghiệm về CCHC…

8af3c1f2-c120-40f8-8c23-8a5805f48716.jpeg
Ký cam kết trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện công tác CCHC.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã ký bản cam kết trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện CCHC trên địa bàn thành phố năm 2022.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đảng ủy Quân sự TP. Phan Thiết: Tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác huấn luyện
Đảng ủy Quân sự thành phố Phan Thiết vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm (2013 – 2022) thực hiện Nghị quyết số 765, ngày 20/12/2012 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Ký cam kết trách nhiệm thực hiện cải cách hành chính