Theo dõi trên

Phan Thiết: Ra quân kiểm tra, xử lý, tháo gỡ đối với hoạt động quảng cáo

30/12/2022, 16:01

BTO-Thời gian qua, trên địa bàn TP. Phan Thiết, có một số tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp biến cây xanh, bờ tường, cột điện... thành nơi để treo, dán, vẽ quảng cáo rao vặt tràn lan gây bức xúc cho người dân.

Đối tượng trực tiếp thực hiện dán quảng cáo, rao vặt trái phép đa số là người lao động có thu nhập thấp hoặc một số cá nhân trong nhóm “tín dụng đen” thường thực hiện lén lút vào ban đêm, sáng sớm nên các lực lượng chức năng khó phát hiện, kiểm tra và xử lý.  

Trước tình trạng trên, UBND TP. Phan Thiết đã chỉ đạo Phòng Văn hóa Thông tin phối hợp với các phường, xã ra quân kiểm tra, xử lý, tháo gỡ đối với hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố; đồng thời lập danh sách các biển, bảng quảng cáo bị rách nát, hư hỏng, lắp đặt trái phép hoặc không còn tác dụng tuyên truyền, thông báo rộng rãi việc ra quân lập lại trật tự đô thị nói chung, đối với lĩnh vực quảng cáo nói riêng trên phương tiện thông tin đại chúng.

7b0accad-c436-4474-b51b-5e31dcacb696.jpeg
Tháo gỡ các tờ rơi quảng cáo, rao vặt dán trên trụ điện

Theo đó, từ ngày 28 – 30/12, các phường, xã như: Hưng Long, Thiện Nghiệp, Phú Hài, Mũi Né, Hàm Tiến, Tiến Thành, Phong Nẫm đã triển khai thực hiện việc ra quân kiểm tra, xử lý, nhắc nhở và tuyên truyền nhằm chấn chỉnh các hoạt động quảng cáo, rao vặt sai quy định. Đồng thời, tiến hành tháo gỡ các tờ rơi quảng cáo, rao vặt dán trên trụ điện, gốc cây dọc các tuyến đường chính, các tuyến đường trong hẻm; lập lại trật tự kỷ cương đô thị, dọn dẹp vệ sinh môi trường; vận động người dân thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về quảng cáo; mọi tổ chức, cá nhân chung tay không thực hiện các hành vi trái phép, không phát tán tờ rơi trên các tuyến đường, hẻm và những nơi công cộng.

d05be581-41b8-478d-9e3d-e3a2c48ff096.jpeg
Thao gỡ các tờ rơi quảng cáo, rao vặt dán trên trụ điện

Phòng Văn hóa Thông tin đã phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhắc nhở các đơn vị thực hiện quảng cáo tháo dỡ các pano, băng rôn, áp phích tuyên truyền đã cũ, hết thời hạn cho phép treo và treo không đúng nơi quy định trên địa bàn thành phố…

Thiết nghĩ, trong thời gian tới, các cấp, các ngành chức năng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần nâng cao ý thức người dân; thường xuyên tổ chức các đợt ra quân bóc dỡ, xóa quảng cáo, rao vặt trái phép; xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức thực hiện quảng cáo, rao vặt trái phép. Đây không chỉ là trách nhiệm chung của các cấp, ngành mà còn là của tất cả người dân, góp phần xây dựng hình ảnh TP. Phan Thiết là đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết:
Tổ chức “Ngày Chạy đầu năm - Chào năm 2023”
BTO- Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới 2023, UBND TP. Phan Thiết sẽ tổ chức “Ngày Chạy đầu năm - Chào năm 2023” vào lúc 6 giờ 30 phút, ngày 1/1/2023, tại Công viên Võ Văn Kiệt, phường Phú Thủy.
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Ra quân kiểm tra, xử lý, tháo gỡ đối với hoạt động quảng cáo