Theo dõi trên

Phan Thiết: Tăng cường quản lý, bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

16/01/2024, 05:13

UBND TP.Phan Thiết vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện dự trữ hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, UBND TP. Phan Thiết giao Phòng Kinh tế chủ động phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1, Công an thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các phường, xã kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc tuân thủ quy định về giá bán các mặt hàng thuộc diện bình ổn giá, đảm bảo đủ hàng hóa, chất lượng, an toàn thực phẩm. Trong đó, chú ý đối với mặt hàng thịt gia súc, gia cầm để phục vụ nhân dân với giá hợp lý; đồng thời, nắm tình hình việc dự trữ hàng hóa thiết yếu bình ổn giá của các đơn vị dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Giá bán hàng bình ổn của các doanh nghiệp tham gia chương trình ổn định, thấp hơn từ 5-10% so với giá thị trường.

Kịp thời tham mưu UBND thành phố báo cáo, đề xuất Sở Công Thương các biện pháp ứng phó nhằm ổn định thị trường khi cần thiết. Vận động các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia bình ổn thị trường, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đảm bảo nguồn cung để phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 thực hiện việc giám sát (khi có yêu cầu) hoạt động mua, bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn...

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Siêu lễ hội “Vibe fest”: Điểm đến cho mọi gia đình dịp Tết Giáp Thìn
Với nhiều lễ hội trong một siêu lễ hội, Viber Fest tại NovaWorld Phan Thiet hứa hẹn không chỉ mang đến tinh thần Tết kết hợp nghệ thuật, âm nhạc và giải trí mà còn đủ đầy các hoạt động, trò chơi phù hợp với mọi thành viên trong gia đình, để mọi người có một mùa du lịch tết thật sự trọn vẹn và hạnh phúc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tăng cường quản lý, bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn