Theo dõi trên

Phan Thiết: Triển khai nhiều biện pháp khắc phục hạn chế trong phòng cháy chữa cháy

13/03/2023, 05:12 - Lượt đọc: 1,446

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế thiếu sót đã chỉ ra, đồng thời chủ động triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2023.

Theo UBND thành phố, năm 2022, các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã đã triển khai nhiều chủ trương, biện pháp PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) nên tình hình cháy trên địa bàn thành phố được kiềm chế và giảm mạnh so với năm 2021, không xảy ra cháy gây thiệt hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH chưa đạt được yêu cầu đề ra như: việc thành lập đội dân phòng mới đạt khoảng 65,5%, việc cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114” và quan tâm tài khoản zalo của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đạt tỷ lệ thấp (đạt khoảng 3,9%). Bên cạnh, UBND các phường, xã còn thiếu chủ động trong công tác quản lý nhà nước về PCCC; tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính về PCCC trực tuyến mới đạt 20%.

1.jpg
Phường Lạc Đạo (TP. Phan Thiết) ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" tại khu phố 2.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở thường xuyên tổ chức, duy trì công tác tự kiểm tra an toàn PCCC; kịp thời, khắc phục những sơ hở thiếu sót về PCCC và CNCH. Riêng Công an thành phố triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm bảo đảm an toàn PCCC và CNCH; không để xảy ra cháy, nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng. Chủ trì kiểm tra việc khắc phục các tồn tại, thiếu sót, vi phạm về PCCC của cơ sở để có biện pháp xử lý theo đúng quy định. Điều tra, làm rõ nguyên nhân các vụ cháy, nổ; khởi tố, đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự các trường hợp vi phạm nghiêm trọng theo quy định; kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH. Tổ chức rà soát, kiểm tra chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong việc chấp hành quy định về cấp phép xây dựng đối với các dự án, công trình, nhất là công trình chuyển đổi công năng sử dụng có nguy cơ cháy, nổ cao, tập trung đông người như: karaoke, khách sạn, nhà nghỉ, nhà nhiều tầng, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh, cơ sở sản xuất.

Yêu cầu UBND các phường, xã đẩy mạnh tuyên truyền trong mùa khô, phát huy vai trò của lực lượng tại chỗ giám sát, phòng ngừa không để xảy ra các vụ cháy nhà ở gây thiệt hại nghiêm trọng. Nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”...

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới
UBND huyện Hàm Thuận Nam vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Triển khai nhiều biện pháp khắc phục hạn chế trong phòng cháy chữa cháy