Theo dõi trên

Phan Thiết: Từ 12h ngày 25/7, lưu trú tập trung đối với tài xế và phụ xe của các hộ kinh doanh vận tải

25/07/2021, 15:51

BTO- Hôm nay (25/7), ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết đã ký ban hành công văn thống nhất từ 12 giờ ngày 25/7, chọn Khu cách ly Trung tâm nghiên cứu cây thanh long (xã Tiến Lợi) làm khu lưu trú cho tài xế và phụ xe khi đi từ vùng dịch về.

Theo đó, các phương tiện vận tải hàng hóa của hộ gia đình, cá thể khi đi từ các tỉnh, thành phố, vùng có dịch chỉ giao hàng tại nơi đã đăng ký, thông báo với chính quyền cơ sở, khai báo y tế bắt buộc các địa điểm di chuyển từ điểm lấy hàng, quá trình di chuyển, các trạm dừng chân, lái xe và người trên xe phải có xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2 trong vòng 72 giờ; tài xế, phụ xe không được tiếp xúc trực tiếp khi giao và nhận hàng, tiếp nhiên liệu; khai báo y tế bắt buộc và đảm bảo 5K. Sau khi tài xế, phụ xe giao và nhận hàng hóa tại điểm tập kết xong thì không được về nhà, mà phải đến ngay Khu cách ly Trung tâm nghiên cứu cây Thanh long để lưu trú và được hướng dẫn khai báo y tế. Trước khi tiếp tục đi vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố, vùng có dịch phải đăng ký lịch trình, có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND TP Phan Thiết giao trách nhiệm Ban Điều hành Khu cách ly Trung tâm nghiên cứu cây thanh long sẵn sàng các điều kiện cần thiết từ 12 giờ ngày 25/7 để hoạt động, phân công lực lượng quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động lưu trú của tài xế và phụ xe trong khu cách ly.

Đồng thời, giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, UBND các phường, xã tiếp tục khẩn trương rà soát, nắm chắc số lượng phương tiện kinh doanh vận tải của hộ gia đình, cá thể; giám sát chặt chẽ lịch trình của tài xế và phụ xe từ lúc đi vận chuyển hàng hóa cho đến lúc về lưu trú tại Khu cách ly và tiếp tục đi vận chuyển hàng hóa; khảo sát địa điểm Bến xe buýt Suối Cát để làm điểm tập kết đối với các phương tiện này.

Riêng UBND các phường, xã phổ biến nội dung công văn đến các hộ kinh doanh vận tải trên địa bàn được biết và triển khai thực hiện đúng quy định. Đặc biệt cho ký cam kết thực hiện, giám sát chặt chẽ, xử phạt các trường hợp  không chấp hành theo quy định.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Từ 12h ngày 25/7, lưu trú tập trung đối với tài xế và phụ xe của các hộ kinh doanh vận tải