Theo dõi trên

Phan Thiết: Từ 24/8, người dân không đi ra khỏi nhà từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau

24/08/2021, 18:27

BTO- Cuối giờ chiều nay (24/8), Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết ký công văn khẩn yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Mặt trận và các đoàn thể thành phố, Chủ tịch UBND các phường, xã khẩn trương triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 180 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Chốt kiểm soát dịch Covid – 19 tại TP. Phan Thiết.

Theo đó, từ ngày 24/8, yêu cầu người dân không đi ra khỏi nhà từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau, trừ các trường hợp: Cấp cứu, cứu hỏa; các lực lượng phòng, chống dịch, cơ yếu; lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự, y tế; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, cấp bách cung cấp cho các cơ sở kinh doanh; các tiểu thương chợ đầu mối; xe chở vật liệu xây dựng cho các công trình, dự án lớn. Các trường hợp đặc biệt phát sinh khác do UBND thành phố cho ý kiến giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể. Tổ chức tuần tra, xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Thực hiện nghiêm, triệt để việc giãn cách xã hội, đặc biệt quản lý chặt chẽ hơn các trường hợp người dân ra ngoài không có lý do chính đáng. Dừng ngay hoạt động của những người giao hàng (shipper) tự do, không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Song song, tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng chung tay phòng, chống dịch, áp dụng triệt để các biện pháp chống dịch nghiêm hơn, chặt chẽ hơn, xác định vùng xanh và mở rộng vùng xanh để bảo vệ, thu hẹp vùng đỏ để từng bước khống chế được dịch bệnh.

Đối với UBND các phường, xã tập trung thực hiện nghiêm, triệt để việc giãn cách xã hội, đặc biệt phải quản lý chặt chẽ hơn các trường hợp người dân đi ra khỏi nhà mà không có lý do chính đáng. Yêu cầu UBND các phường, xã quản lý Phiếu đi chợ hoặc thẻ thông hành cấp cho các đối tượng chặt chẽ hơn, các trường hợp cấp chưa đúng quy định phải lập tức thu hồi. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội cho người dân được biết, qua đó nâng cao ý thức phòng, chống dịch, bảo vệ cộng đồng.

Đối với khu phong tỏa, nếu thực hiện việc đưa người dân sinh sống ở khu phong tỏa cứng, có nguy cơ lây nhiễm rất cao đi cách ly tập trung thì phải triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự và tài sản cho người dân. Đối với vòng ngoài thì phải kiểm soát chặt chẽ việc đi ra ngoài, đi chợ của người dân theo Phiếu đi chợ đã được cấp hoặc có phương án đi chợ thay, cung cấp lương thực đến tận nhà, đội kiểm soát chuyên biệt tại khu vực này phải tăng cường tuần tra, xử phạt, không để người dân ra khỏi nhà khi không cần thiết…

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Từ 24/8, người dân không đi ra khỏi nhà từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau