Theo dõi trên

Phản ứng của Nga trước việc EU cấm vận một phần dầu Moscow

31/05/2022, 09:50 - Lượt đọc: 192

Đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế có trụ sở tại Vienna Mikhail Ulyanov cho biết, Nga sẽ tìm các nhà nhập khẩu dầu khác.

Bình luận của ông Ulyanov được đưa trong bối cảnh diễn ra hội nghị thượng đỉnh EU để thảo luận về gói trừng phạt thứ 6 nhằm vào Nga, bao gồm lệnh cấm vận một phần đối với dầu của Moscow.

ublic-2022-05-_1356079.jpg
Đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế có trụ sở tại Vienna Mikhail Ulyanov. Ảnh: TASS

“Đúng như bà Ursula von der Leyen đã nói vào ngày hôm qua, Nga sẽ tìm các nhà nhập khẩu dầu khác. Đáng chú ý là hiện tại bà ấy đang mâu thuẫn với tuyên bố ngày hôm qua của chính mình. Sự thay đổi nhanh chóng trong suy nghĩ cho thấy EU đang ở trong trạng thái không tốt”, ông Ulyanov cho biết trên Twitter hôm 31/5, đáp lại thông báo về lệnh cấm vận dầu mỏ Nga một phần của Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết, lãnh đạo EU ngày 30/5 đã đạt được đồng thuận về việc cấm nhập khẩu một phần dầu mỏ từ Nga.

“Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận cấm nhập khẩu dầu mỏ từ Nga vào EU. Thỏa thuận này ngay lập tức có hiệu lực với hơn 2/3 lượng dầu nhập khẩu từ Nga”, ông Michel chia sẻ trên Twitter hôm 30/5.

Theo ông Michel, các nguyên thủ quốc gia và chính phủ của Liên minh châu Âu đã nhất trí về gói trừng phạt thứ sáu đối với Nga, trong đó đặc biệt là ngắt Sberbank khỏi hệ thống kết nối tài chính quốc tế SWIFT và lệnh cấm phát sóng tại EU của ba phương tiện truyền thông nhà nước Nga.

Bà Ursula von der Leyen thông báo các lãnh đạo EU đã “thống nhất về nguyên tắc” với lệnh cấm dầu từ Nga.

“EC giờ đây có thể hoàn thiện lệnh cấm 90% nhập khẩu dầu Nga trước năm 2023. Đây là bước đi quan trọng. Chúng tôi sẽ sớm quay lại vấn đề với 10% dầu còn lại”, người đứng đầu EC nói./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đã xác định được vị trí rơi máy bay chở 22 người ở Nepal
Quân đội Nepal ngày 30/5 thông báo đã xác định được vị trí rơi của chiếc máy bay chở 22 người mất tích hôm 29/5.
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản ứng của Nga trước việc EU cấm vận một phần dầu Moscow