Theo dõi trên

Pháp: Gần 40 người bị thương và mất tích trong vụ nổ khí gas ở trung tâm thủ đô Paris

22/06/2023, 15:16

Chiều 21/6, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển con phố Rue Saint-Jacques, khiến ít nhất 37 người bị thương, 2 người mất tích và gây ra nhiều thiệt hại tại quận 5 thủ đô Paris của nước Pháp.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 5h chiều 21/6 tại toà nhà số 277 nằm trên phố Saint-Jacques ở quận 5 thủ đô Paris. Vụ nổ khiến toà nhà bốc cháy, tạo ra cột khói đen lớn và toàn bộ mặt tiền của tòa nhà đã đổ ập xuống phố do sức công phá của vụ nổ. Hai toà nhà lân cận và khoảng 20 toà xung quanh cũng bị ảnh hưởng do vụ nổ gây ra.

no.jpg

Hiện trường vụ nổ lớn ở Paris (Pháp). Ảnh: AFP.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ đã khiến 2 người chết và 37 người bị thương, trong đó có 4 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Các nhân chứng tại hiện trường cũng cho biết, vụ nổ lớn đã làm rung chuyển cả phố Saint-Jacques và các khu vực lân cận trong bán kính hơn 400m, gây ra cảnh tượng hỗn loạn đi kèm mùi khí gas nồng nặc.

270 lính cứu hoả đã được điều động khẩn cấp đến hiện trường để chữa cháy, tiến hành cứu hộ và sơ tán người dân sống trong khu vực lân cận.

Các điều tra ban đầu đều nghiêng về khả năng rò rỉ khí gas tại tầng 2 toà nhà là nguyên nhân chính gây ra vụ nổ. Cảnh sát đã khuyến cáo người dân cần tránh xa khu vực toà nhà bị sập do lo ngại các mảnh vỡ, nguy cơ đổ sập từ các toà nhà lân cận cũng như vẫn còn mùi khí gas trong không khí.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân tại điện Elysée nhân ngày lễ Âm nhạc tại Pháp. Toà thị chính Paris đã kích hoạt cơ quan chống khủng hoảng.

Thị trưởng thành phố Paris bà Anna Hidalgo cho biết: “Nhiều toà nhà lân cận hiện đang được xem xét về nguy cơ đổ sập do tác động của vụ nổ. Cửa kính của nhiều toà nhà đã bị vỡ vụn và chúng tôi đã yêu cầu người dân không nên về ở ngay. Chúng tôi đã trưng dụng toà thị chính quận 5 để làm nơi ở tạm thời cho họ”.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden đồng ý thỏa thuận nhận tội
Theo các công tố viên, ông Hunter Biden đã nhận 2 tội danh không nộp thuế thu nhập liên bang và sở hữu súng bất hợp pháp dù từng sử dụng ma túy.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp: Gần 40 người bị thương và mất tích trong vụ nổ khí gas ở trung tâm thủ đô Paris