Theo dõi trên

Phạt Công ty Đức Tín gần 130 triệu đồng vì vi phạm lĩnh vực khoáng sản, đất đai

01/11/2023, 10:34

BTO-Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, Thanh tra Sở và UBND huyện Tánh Linh đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Xăng dầu Đức Tín với tổng số tiền gần 130 triệu đồng vì chưa hoàn tất thủ tục khai thác khoáng sản theo quy định nhưng đã tác động trên đất.

Theo đó, khi kiểm tra tại mỏ cát xây dựng của Công ty TNHH Xăng dầu Đức Tín trên địa bàn xã Gia Huynh (Tánh Linh), Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Tánh Linh, UBND xã Gia Huynh đã phát hiện nhiều vi phạm. Do đó, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành quyết xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Xăng dầu Đức Tín với tổng số tiền 88 triệu đồng về hành vi không lắp đặt trạm cân và camera; không cắm mốc điểm khép góc khu vực được cấp phép và tác động đất trên thực địa với diện tích 4.162 m2 nhưng chưa hoàn tất thủ tục thuê đất. Yêu cầu Công ty Đức Tín không được hoạt động khai thác khoáng sản khi chưa hoàn tất hồ sơ, thủ tục thuê đất theo quy định.

Ngoài ra, cách khu vực cấp phép khoảng 300 mét, ông Bùi Tấn Dũng - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Xăng dầu Đức Tín có đặt 3 lưới sàn tuyển cát có nối với 3 ống bơm đường kính ống khoảng 120 mm và 1 máy bơm nước gắn ống bơm có đường kính khoảng 120 mm nằm trong khu vực suối Chem Chép. Trước đó, UBND huyện Tánh Linh đã kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai đối với ông Bùi Tấn Dũng số tiền 40 triệu đồng về hành vi hủy hoại đất với diện tích 4.108 m2 và buộc Công ty Đức Tín khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. 

Liên quan lĩnh vực này, ngành chức năng cũng phát hiện có cá nhân ở Đức Linh đã lợi dụng việc cải tại đất thành ao để khai thác cát. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Thái ngụ khu phố 5, thị trấn Đức Tài có đơn xin cải tạo đất tại khu vực Đồng Nhỏ (Đức Tài) thành ao nuôi cá và được UBND thị trấn Đức Tài xác nhận. Tuy nhiên, ông Thái đã lợi dụng việc cải tạo ao để khai thác cát. Tại  hiện trường thời điểm kiểm tra, ngành chức năng phát hiện có 1 máy hút cát, 1 máy múc và 1 bãi tập kết cát khoảng 10m3. Về trường hợp này, ngày 30/10, UBND huyện Đức Linh đã có công văn phê bình và chấn chỉnh Chủ tịch UBND thị trấn Đức Tài trong việc giám sát hoạt động cải tạo ao của ông Nguyễn Văn Thái tại khu vực Đồng Nhỏ; đồng thời yêu cầu chấm dứt việc lợi dụng cải tạo ao để khai thác cát của ông Nguyễn Văn Thái.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng làm việc Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh:
Trao đổi công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản
BTO-Chiều nay, 13/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan đã có buổi tiếp, làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh về trao đổi kinh nghiệm của Bình Thuận trong công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt Công ty Đức Tín gần 130 triệu đồng vì vi phạm lĩnh vực khoáng sản, đất đai