Theo dõi trên

Chủ động nắm tình hình, xử lý các vấn đề nổi lên về môi trường, đất đai, khoáng sản

24/10/2023, 20:41

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại cuộc họp giao ban công tác dân vận quý III/2023, diễn ra chiều 24/10. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh đã báo cáo tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Trong quý, các cấp, các ngành và toàn hệ thống chính trị trong tỉnh đã tích cực đấu tranh, phản bác những thông tin sai sự thật, xuyên tạc, kích động trên không gian mạng liên quan đến các dự án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, như: Dự án hồ chứa nước Ka Pét, hồ thủy lợi La Ngà 3, hồ Biển Lạc, công trình cải tạo kè sông Cà Ty,... qua đó tạo được sự đồng thuận, ủng hộ cao trong nhân dân.

anh-hoai-anh.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. 

Bên cạnh, tiếp tục phát động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức sinh hoạt chính trị, tư tưởng về tác phẩm Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tổ chức thăm, tặng quà, xây dựng nhà cho gia đình chính sách, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tham gia hòa giải các vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân. Các lực lượng vũ trang cũng làm tốt công tác dân vận và nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoài Anh đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được của các ngành, địa phương trong công tác dân vận cũng như đối với các nhiệm vụ được giao. Về nhiệm vụ quý IV/2023, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị – xã hội của tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, nhất là tội phạm ma túy, trộm cp, tín dụng đen, các loại tội phạm trên không gian mạng.

Thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình, những vấn đề nổi lên, bức xúc trong đoàn viên, hội viên và nhân dân; các vụ việc liên quan đến tôn giáo, dân tộc, tình trạng lấn chiếm đất đai, khai thác khoáng sản trái phép,... để kịp thời phối hợp giải quyết hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Tiếp tục phối hợp tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); thực hiện di dời chợ Chí Công (Tuy Phong). Đối với việc ô nhiễm môi trường tại Cụm Công nghiệp Phú Hài, yêu cầu Thành ủy Phan Thiết chỉ đạo UBND thành phố phối hợp với các sở, ngành kiểm tra, xử lý vi phạm; đề xuất di dời hoặc chuyển đổi đối với những cơ sở thường xuyên gây ô nhiễm môi trường nhưng công nghệ sản xuất lạc hậu, không đáp ứng yêu cầu về bảo vệ môi trường theo quy định…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
3 yếu tố để thực hiện thành công công tác dân vận
Sáng nay (15/8), Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị, thành ủy tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, 5 năm thực hiện Kết luận số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25 “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động nắm tình hình, xử lý các vấn đề nổi lên về môi trường, đất đai, khoáng sản