Theo dõi trên

3 yếu tố để thực hiện thành công công tác dân vận

15/08/2023, 14:07

Sáng nay (15/8), Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị, thành ủy tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, 5 năm thực hiện Kết luận số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25 “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu của tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Tiêu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Tám - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đặng Hồng Sỹ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

img_9445.jpeg
Quang cảnh hội nghị.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương, 5 năm triển khai thực hiện Kết luận số 43 của Trung ương; công tác dân vận đạt được nhiều kết quả tích cực. Nổi rõ, hàng quý, cấp ủy đã tổ chức họp giao ban công tác dân vận để đánh giá kết quả công tác dân vận, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới; làm việc với cơ sở, đối thoại với nhân dân để nắm tình hình và giải quyết những vấn đề bức xúc, phát sinh, các vụ việc nổi cộm có liên quan đến sản xuất, đời sống và sinh hoạt của nhân dân.

Việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân ngày càng đi vào nền nếp, thiết thực. Từ năm 2015 đến nay, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tổ chức 1.088 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân; trong đó, cấp tỉnh 5 cuộc, cấp huyện 128 cuộc và cấp xã 960 cuộc. Phong trào “Dân vận khéo” và phong trào thi đua, các cuộc vận động được phát động rộng khắp, đạt nhiều kết quả, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Các cấp, các ngành đã xây dựng được 2.668 mô hình tập thể và 1.994 mô hình cá nhân trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội...

img_9450.jpeg
Đồng chí Đặng Hồng Sỹ - Trường Ban Dân vận Tỉnh ủy điều hành thảo luận.
0.jpg
Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Minh Tân phát biểu ý kiến 

Tại hội nghị, đại biểu đã tham gia ý kiến về những kết quả đạt được, đồng thời thảo luận những tồn tại, hạn chế về công tác dân vận như: công tác dân vận của các cơ quan nhà nước các cấp có chuyển biến hơn nhưng chưa mạnh, chưa đều; các phong trào thi đua, nhất là thi đua “Dân vận khéo” chưa thật sự mạnh mẽ; việc nắm tình hình, phản ánh, đề xuất giải quyết các vấn đề bức xúc, phát sinh trong nhân dân còn hạn chế, lúng túng, thiếu linh hoạt...

img_9437.jpeg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp được nêu trong Nghị quyết 25 và Kết luận số 43 của Trung ương. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, muốn thực hiện có hiệu quả thành công công tác dân vận cần có 3 yếu tố gồm: Chủ trương, chính sách đúng; phương pháp thực hiện phù hợp; cán bộ tốt. 

Lưu ý trong thời gian tới, nhiều chương trình dự án công trình trọng điểm sẽ được triển khai trên địa bàn tỉnh góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân. Đồng thời, một bộ phận nhân dân sẽ chịu sự tác động của các công trình, dự án phải di dời, tái định cư để Nhà nước thu hồi đất giao cho dự án... Những vấn đề này đặt ra cho tỉnh nhiều việc phải làm trong đó có công tác dân vận. Chính vì vậy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, đoàn thể nêu cao quyết tâm, thực hiện tốt công tác dân vận; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân.

THU HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sức mạnh của phối hợp dân vận
Với phương châm “phối hợp phải được thực hiện từ sớm, từ xa, tránh hình thức”, thời gian qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã phối hợp thực hiện tốt công tác dân vận năm 2023. Nhờ đó, công tác dân vận được triển khai sát với thực tế, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, tạo sức lan tỏa trong nhân dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 yếu tố để thực hiện thành công công tác dân vận