Theo dõi trên

Phát hiện 2 trường hợp dùng tàu cá chở khách trái phép trên sông Cà Ty

01/08/2024, 14:30

BTO-Qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát đường thủy - Phòng Cảnh sát giao thông đã bố trí lực lượng theo dõi, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp ngư dân sử dụng phương tiện tàu cá để làm dịch vụ chở khách du lịch trái phép trên sông Cà Ty, TP. Phan Thiết.

404bf6866401c15f9810.jpg

Qua công tác nắm tình hình, ngày 6/7, Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phối hợp Trạm Kiểm soát Biên phòng TP. Phan Thiết kiểm tra tàu cá BTh-80038-TS, khi tàu cá này đang di chuyển dưới chân cầu Cà Ty, thuộc khu phố 6, phường Phú Tài, TP. Phan Thiết. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tàu cá trên đang chở 20 người ngồi ăn uống trên sông Cà Ty. Tất cả 20 người đều không mặc áo phao cứu sinh. Vào thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện. Lực lượng kiểm soát đã yêu cầu phương tiện trên dừng hoạt động đưa khách quay trở lại đất liền và mời những người có liên quan về làm việc để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

untitled-1.jpg

Đến ngày 14/7/2024, Tổ công tác tiếp tục phát hiện và kiểm tra phương tiện thủy không có số đăng ký, chở 13 người đang ngồi ăn uống trên sông Cà Ty, đoạn dưới chân cầu Cà Ty, thuộc khu phố 6, phường Phú Tài. Vào thời điểm kiểm tra tất cả 13 người đều không mặc áo phao cứu sinh, người điều khiển phương tiện không xuất trình được các giấy tờ có liên quan.

Qua làm việc, 2 chủ phương tiện trên đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và xuất trình các giấy tờ có liên quan, Đội Cảnh sát đường thủy đã lập biên bản vi phạm đối với 2 trường hợp trên, ra quyết định xử phạt 5,5 triệu đồng về hành vi vi phạm. Đội Cảnh sát đường thủy đã tổ chức cho chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện viết cam kết không đưa phương tiện thủy chở hành khách khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

ba1577d59152340c6d43.jpg

Trong thời gian qua, tại một số địa phương đã xảy ra các vụ việc người dân, du khách tự ý thuê tàu cá của ngư dân đi câu cá trên biển. Điều đáng nói là các phương tiện này không đảm bảo các thiết bị an toàn theo quy định, gây nguy cơ cao mất an toàn giao thông đường thủy. Các phương tiện tổ chức hoạt động này không được cấp có thẩm quyền cấp phép nên tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây mất an toàn cho du khách.

Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát đường thủy - Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường công tác nắm tình hình, tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát trên đường thủy, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời triển khai lực lượng tuyên truyền sâu rộng đến các chủ phương tiện, người dân và khách du lịch nên tìm hiểu và lựa chọn các hoạt động du lịch phù hợp, đủ điều kiện hoạt động để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người.

NGUYỄN LUÂN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Khống chế đối tượng không chấp hành kiểm tra của Công an, dùng lửa đốt xe máy
BTO-Khi Tổ công tác yêu cầu thực hiện kiểm tra nồng độ cồn, đối tượng đã không chấp hành mà còn có thái độ chống đối, dùng hộp quẹt đốt xe máy.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện 2 trường hợp dùng tàu cá chở khách trái phép trên sông Cà Ty