Theo dõi trên

Phát hiện các cơ sở sử dụng chất cấm trong thực phẩm

08/08/2018, 10:23

 BTO- Đến thời điểm này, đoàn khảo sát của Đại biểu quốc hội, do bà Nguyễn Thị Phúc- Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn, lấy mẫu tái giám sát về an toàn thực phẩm trên địa bàn Tp. Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc và thị xã La Gi đã có kết quả.

Theo đó, trong số 17 mẫu thu thập, có  4 mẫu phát hiện một số chất không được phép sử dụng trong thực phẩm. Cụ thể, mẫu thịt heo của cơ sở Đỗ Thị Thủy - Chợ Ma Lâm- Hàm Thuận Bắc có phát hiện Salmonella (Theo QCVN 8-3: 2012/BYT, Salmonella không được phép có trong thịt); măng chua của hộ bà Trương Thị Hiền, đường Lý Thường Kiệt, Phan Thiết phát hiện chất Natri sulfit 2607 mg/kg (Theo 02/VBHN-BYT, GHTĐCP 500 mg/kg); cải chua của cơ sở bà Ngô Thị Tuyết, Chợ Phan Thiết, phát hiện Auramine O (6145 μg/kg),cấm sử dụng trong thực phẩm; chả lụa của cơ sở Nguyễn Yên, KP.10 – Phước Hội –  La Gi, phát hiện Benzoate  (1927 mg/kg)- Theo 02/VBHN-BYT, Benzoate không được phép sử dụng trong chế biến giò chả.

Trước đó, ngày 20/7, đoàn đã lấy một số mẫu cá, thịt heo, mẫu tôm, hoa chuối, thịt bò tại chợ Phú Thủy, mẫu măng chua của hộ bà Trương Thị Hiền, mẫu giá của bà Nguyễn Thị Tức và mẫu chả cá của hộ bà Lê Thị Bảy (chợ Phan Thiết)…Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản đã gửi mẫu thu được vào Tp. Hồ Chí Minh để xét nghiệm.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện các cơ sở sử dụng chất cấm trong thực phẩm