Theo dõi trên

Phát hiện nhiều lỗi vi phạm về phòng cháy chữa cháy

11/01/2023, 09:10

BTO- Chiều 10/1, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết cao điểm tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy và quán triệt Chỉ thị số 01, ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong tình hình mới. Tại điểm cầu Công an tỉnh Bình Thuận có sự tham dự của Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Công thương và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Ngày 1/6/2022, Bộ Công an ban hành Kế hoạch số 273 về tăng cường công tác PCCC và CNCH đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Sau 6 tháng thực hiện, Công an 63 địa phương đã chủ động tham mưu UBND cùng cấp ban hành nhiều văn bản triển khai thực hiện công tác PCCC và CNCH theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an. Công an các tỉnh đã ban hành kế hoạch và tập trung, quyết liệt trong thực hiện, vận động người dân tham gia xây dựng mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng.

z4028263729727_b1a6291680dc10578c0aca0520109a1c.jpg

Từ 1/6/2022 đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra 13.623.331 lượt/24.515.109 hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Qua kết quả kiểm tra, đã phát hiện 4.292.489 thiếu sót, 245.546 vi phạm. Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử lý 14.206 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 19,1 tỷ đồng. Tại Bình Thuận, lực lượng chức năng đã tổ chức 10.953 lượt kiểm tra, qua đó đã phát hiện 7.642 thiếu sót. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt với 76 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 94 triệu đồng. Công an các địa phương đã thành lập 61 tổ liên gia an toàn về PCCC, 15 điểm chữa cháy công cộng. Qua kiểm tra cơ quan chức năng cũng phát hiện các tồn tại vi phạm chủ yếu là: Không bảo đảm ngăn cháy lan giữa khu vực để ở, cầu thang thoát nạn với khu vực để xe, sản xuất, kinh doanh; lắp đặt nhiều lớp cửa bảo vệ; hệ thống điện không bảo đảm yêu cầu PCCC, đấu nối thêm vào đường dây phục vụ sản xuất, kinh doanh…

Trong thời gian tới, lực lượng Công an sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả Kế hoạch số 273 của Bộ Công an. Trong đó tập trung thực hiện nghiêm túc công tác nắm tình hình, điều tra cơ bản, không để tình trạng chưa nắm được thực trạng PCCC”, “bỏ sót”, “bỏ lọt" địa bàn và bảo đảm 100% cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC được lập hồ sơ quản lý theo quy định; xác định, lập danh sách địa bàn, khu vực trọng điểm, cơ sở có khả năng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khi xảy ra cháy, nổ trong khu dân cư để tăng cường các biện pháp quản lý về PCCC và CNCH. Tăng cường tuyên truyền trực tiếp đến cơ sở, hộ gia đình và người dân; đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, phối hợp với cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng về PCCC và CNCH. Tổ chức tập huấn, huấn luyện PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng để nâng cao hiệu quả trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn ngay từ khi mới phát sinh.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Luật gia Hàm Tân: Chỗ dựa pháp lý tin cậy cho người dân
Thời gian qua, Hội Luật gia Hàm Tân đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý và hỗ trợ hòa giải ở cơ sở. Qua đó đã trở thành chỗ dựa pháp lý tin cậy cho người dân trên địa bàn.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện nhiều lỗi vi phạm về phòng cháy chữa cháy