Theo dõi trên

Phát hiện nhiều sản phẩm thời trang, phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc xuất xứ

14/07/2023, 09:06

BTO-Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở kinh doanh mới bị phát hiện vi phạm về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước đó, ngày 12/7, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh sản phẩm phụ kiện điện thoại trên địa bàn phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết. Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 1 phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh lô hàng 215 kính cường lực điện thoại các loại do Trung Quốc sản xuất, trên sản phẩm không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam và lô hàng 210 cái mặt kính điện thoại các loại không có nguồn gốc, xuất xứ. Trị giá của 2 lô hàng trên 62,25 triệu đồng.

qltt-1.jpeg

Trước đó ngày 11/7, Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết. Qua kiểm tra, phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh lô hàng 113 sản phẩm túi xách, ví và dép thời trang nam, nữ các loại, trên sản phẩm không ghi nguồn gốc, xuất xứ của hàng hoá, có trị giá 31,2 triệu đồng.

qltt(1).jpeg

Cũng trong ngày 11/7/2023, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra và phát hiện một cơ sở đang kinh doanh lô hàng 197 sản phẩm quần, áo nữ các loại, không có nhãn hàng hóa, trên sản phẩm không ghi nơi sản xuất, xuất xứ hàng hóa với tổng giá trị hàng hóa 31,1 triệu đồng. Tại thời điểm kiểm tra người đại diện hợp pháp của các cơ sở kinh doanh trên thừa nhận hàng hoá không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp là do mua trôi nổi trên thị trường.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuyển đổi số đáp ứng công tác quản lý thị trường trong giai đoạn mới
Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, thời gian qua lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam nói chung và tại địa phương nói riêng cũng có bước phát triển phù hợp xu thế mới. Thực tế cho thấy, hoạt động kinh doanh mua bán trực tuyến ngày càng phổ biến và đang mang lại những giá trị, lợi ích to lớn cho doanh nghiệp lẫn người dân.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện nhiều sản phẩm thời trang, phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc xuất xứ