Theo dõi trên

Phát hiện thiết bị nổ tại sân bay Brussels

23/03/2016, 16:28

BTO - Giới chức Bỉ cho biết họ vừa phát hiện một thiết bị nổ tại sân bay, nơi diễn ra các vụ đánh bom chết người. Cảnh sát đang tìm kiếm một nghi phạm bỏ lại thiết bị này.

Hai vụ nổ giáng mạnh vào sân bayBrussels sáng hôm qua (giờ địa phương). Vụ nổ khác xảy ra tại một nhà ga điện ngầm ở thủ đô Belgian, khoảng 1 giờ sau. Nhóm khủng bố IS đã khẳng định chịu trách nhiệm.

Chính phủ Bỉ cho biết, khoảng 30 người đã chết  và 230 người khác bị thương. Nhưng giới chức nói, họ không thể đếm được con số chính xác của các thi thể bởi vì các thi thể không còn nguyên vẹn.

Các nhà điều tra cho hay, một thiết bị nổ đã phát hiện tại sân bay này ngay sau vụ nổ. Họ cũng đã phát đi cảnh quay an ninh sân bay cho thấy 3 người đàn ông được cho là có liên quan đến các vụ tấn công, một trong số đó còn sống đang bỏ chạy.

Ngay sau các vụ tấn công, Chính phủ Bỉ nâng cao lệnh cảnh báo khủng bố ở mức cao nhất. Sân bay này dự kiến vẫn còn đóng cửa cho đến ngày mai. Hầu hết các dịch vụ xe điện ngầm cũng sẽ tạm hoãn.

Tòa đại sứ Nhật Bản tại Bỉ cho biết một người đàn ông Nhật đã bị thương nặng trong vụ đánh bom ở ga điện ngầm và đang ở trong bệnh viện. Giới chức nói, một người quốc tịch Nhật Bản khác cũng bị thương nhẹ.

Lê Ninh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện thiết bị nổ tại sân bay Brussels