Theo dõi trên

Phát hiện triệt phá nhiều băng nhóm, đường dây hoạt động tội phạm

04/03/2022, 10:08

BTO - Sau 2 tháng ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn trước, trong và sau Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022; các lực lượng công an trên địa bàn toàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả trên các mặt công tác. Qua đó góp phần kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, tạo điều kiện cho người dân được vui Xuân, đón tết trong an toàn.

luc-luong-dieu-hanh.jpg

Để kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các lực lượng công an đã sử dụng đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Qua đó kịp thời phát hiện, triệt phá các băng nhóm, đường dây, tụ điểm hoạt động tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy...

bat-doi-tuong-van-chuyen-2-banh-heroin-va-500g-ma-tuy-da.jpg

Sau 2 tháng ra quân thực hiện cao điểm, lực lượng công an toàn tỉnh đã tập trung điều tra, làm rõ 29 vụ, bắt 39 đối tượng phạm pháp hình sự, thu hồi hơn 650 triệu đồng. Phát hiện, xử lý 100 vụ/105 đối tượng, với các hành vi tàng trữ, vận chuyển hàng cấm; buôn bán hàng giả; kinh doanh hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; vận chuyển khoáng sản trái phép. Triệt phá 110 vụ/137 đối tượng phạm tội về mua bán, tàng trữ, vận chuyển, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Triệt phá 84 vụ đánh bạc bắt 449 đối tượng, thu giữ gần 1 tỷ đồng. Chủ động kiểm tra, phát hiện 58 vụ/63 đối tượng liên quan đến tội phạm, vi phạm trên lĩnh vực môi trường, qua đó đã xử phạt hành chính gần 2 tỷ đồng. Chủ động phát hiện và thu giữ hơn 100 kg pháo các loại; bắt giữ 86 vụ/97 đối tượng có hành vi vi phạm về pháo. Tình hình tai nạn giao thông trong cao điểm giảm cả 3 tiêu chí, về số vụ, số người chết và bị thương.

Với sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng công an toàn tỉnh, đợt ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, thế trận an ninh nhân dân ngày càng được giữ vững, góp phần giữ vững bình yên địa bàn và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

NHƯ Ý

Bài liên quan
Tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn từ du lịch lòng hồ tự phát
Chỉ trong tháng 2/2022, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ lật thuyền làm 3 người chết tại các hồ thủy lợi. Câu chuyện quản lý phương tiện hoạt động trên các lòng hồ một lần nữa lại được đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện triệt phá nhiều băng nhóm, đường dây hoạt động tội phạm