Theo dõi trên

Phát huy vai trò của Quân đội trong phổ biến, giáo dục pháp luật

18/01/2024, 05:06

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành kế hoạch về phát huy vai trò của lực lượng Quân đội trong tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Kế hoạch được triển khai nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân đạt 40%, trong đó 30% cán bộ, nhân dân địa bàn trọng yếu, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, hải đảo được PBGDPL. Nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng, hạ sĩ quan, binh sĩ (cán bộ, chiến sĩ) trong quân đội; tỷ lệ vi phạm pháp luật, kỷ luật Quân đội giảm theo từng năm.

z5076231055152_e95817d1514e4839fb60fb6b7cf926bd.jpg
Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) sinh hoạt Ngày pháp luật năm 2023.

Yêu cầu việc triển khai phải đảm bảo tính toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng đối tượng. Huy động các nguồn lực, kết hợp chặt chẽ với các chương trình, đề án có liên quan của các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh để tổ chức đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức và mỗi cán bộ, chiến sĩ trong công tác PBGDPL cho các đối tượng; xây dựng, nhân rộng những mô hình, cách làm mới có hiệu quả trong công tác PBGDPL, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Bộ CHQS tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là đoàn viên, hội viên ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Đồng thời đề nghị Mặt trận Tổ quốc, Tòa án, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật; thông qua hoạt động xét xử để giáo dục, răn đe các hành vi vi phạm pháp luật…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ông Putin nói Nga, Trung Quốc không lập liên minh quân sự
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói Moskva và Bắc Kinh không thành lập bất kỳ liên minh quân sự nào.
Nổi bật
Thị xã La Gi: Khai thác tiềm năng, xứng tầm đô thị
Diện mạo thị xã La Gi đang ngày càng khởi sắc hơn với đồng bộ của kết cấu hạ tầng, thông qua những tuyến đường thảm bê tông nhựa ở nội thị, ngoại ô rộng rãi, xe cộ lưu thông thuận tiện, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan trong các dịp lễ tết, ngày nghỉ cuối tuần. Người dân địa phương đi xa có dịp trở về cảm thấy quê nhà “thay da đổi thịt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy vai trò của Quân đội trong phổ biến, giáo dục pháp luật