Theo dõi trên

Phát ngôn của bà Hằng là không có căn cứ và bị xử phạt hành chính

16/04/2021, 16:25

BTO- Từ phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng trong clip được chia sẻ trên mạng xã hội youtube.com, bà Hằng cho rằng “Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận căn cứ giấy phép của tỉnh Hà Tĩnh cho nên ông Võ Hoàng Yên vẫn hoạt động chùa đó,... Bình Thuận bao che cho ông”. Qua phối hợp làm việc và trên cơ sở cung cấp thông tin của Sở Y tế, Sở Y tế đã khẳng định việc cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên được thực hiện đúng theo quy định.

 Vậy, căn cứ thông tin cung cấp của Sở Y tế Bình Thuận nêu trên, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận nhận thấy phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng tại clip cho rằng “Ông Võ Hoàng Yên trước đây đi chữa bệnh, nhưng Hà Tĩnh đã rút giấy phép của ông. Khi về Bình Thuận chữa bệnh thì Chủ tịch tỉnh Bình Thuận trả lời rằng, căn cứ vào giấy phép của Hà Tĩnh cho nên ông Võ Hoàng Yên vẫn hoạt động nơi chùa đó,... Bình Thuận bao che cho ông...” là không có căn cứ, thiếu chính xác, sai sự thật.

Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận chuyển các căn cứ, hồ sơ sai phạm của bà Nguyễn Phương Hằng cho Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh là nơi bà Hằng có địa chỉ thường trú để xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời yêu cầu bà Hằng xin lỗi đính chính lại nội dung trong clip.

Ngày 2/4/2021, Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM đã mời bà Hằng lên làm việc, bà Hằng không cung cấp được chứng cứ liên quan đến việc cho rằng UBND tỉnh Bình Thuận bao che cho ông Võ Hoàng Yên hoạt động khám chữa bệnh tại Bình Thuận.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 10 ngày 8/4/2021 xử phạt hành chính về hành vi đã cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và danh dự của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, vi phạm Nghị định 72/2013/NĐ-CP áp dụng xử phạt theo điểm g khoản 3 Điều 102, Nghị định số 15/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, với số tiền là 7.500.000đ.

Vì vậy, trao đổi, chia sẻ, đăng phát thông tin trên mạng xã hội, mỗi người cần nhìn nhận nội dung thông tin trước khi mình đăng tải, chia sẻ trên môi trường mạng thì mỗi bài viết của chính mình mới góp phần lan tỏa những quan điểm tư tưởng tiến bộ, những giá trị cao đẹp; tạo ra sự đồng thuận trong cộng đồng. Đồng thời, góp phần đấu tranh với những tệ nạn tiêu cực, những hành vi vi phạm đạo đức, lối sống những thông tin xấu độc, sai sự thật làm ảnh hưởng đến cộng đồng.

Khánh Vĩnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát ngôn của bà Hằng là không có căn cứ và bị xử phạt hành chính