Theo dõi trên

Phe đảo chính Niger tuyên bố truy tố Tổng thống Bazoum tội phản quốc

14/08/2023, 10:05

Ngày 13/8, các nhà lãnh đạo trong cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống Mohamed Bazoum của Niger cho biết họ sẽ "truy tố" vị tổng thống này về tội "phản quốc" và "phá hoại an ninh" của quốc gia.

Trong tuyên bố được đọc trên truyền hình quốc gia, Đại tá Amadou Abdramane cho biết, đã thu thập bằng chứng để truy tố Tổng thống Mohamed Bazoum và các đồng phạm cả trong và ngoài nước về tội phá hoại an ninh và phản quốc.

bazoum-.jpg
Tổng thống Mohamed Bazoum bị chính quyền quân sự lật đổ hôm 26/7.

Bên cạnh đó, chính quyền quân sự tại Niger cũng tuyên bố coi các lệnh trừng phạt của Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Tây Phi (ECOWAS) là bất hợp pháp và vô nhân đạo.

Chế độ quân sự cho biết người dân Niger "đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp, vô nhân đạo do ECOWAS áp đặt". Đại tá Thiếu tá Amadou Abdramane đại diện cho chính quyền quân sự nói thêm rằng người dân đang bị tước đoạt thuốc men, thực phẩm và điện.

ECOWAS không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực để chống lại các sĩ quan quân đội đã lật đổ nhà lãnh đạo dân cử của Niger, Mohamed Bazoum hôm 26/7. ECOWAS đã phê duyệt việc triển khai "lực lượng dự phòng để khôi phục trật tự hiến pháp" ở Niger trong thời gian sớm nhất có thể nhưng vẫn cam kết tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chính phủ Trung Quốc đẩy nhanh nỗ lực khắc phục hậu quả của bão
Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo phân bổ quỹ cứu trợ thiên tai với tổng trị giá 732 triệu Nhân dân tệ (khoảng 102,3 triệu USD) để hỗ trợ phục hồi sản xuất nông nghiệp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phe đảo chính Niger tuyên bố truy tố Tổng thống Bazoum tội phản quốc