Theo dõi trên

“Phiên chợ 0 đồng” ấm lòng người khó khăn

17/11/2021, 19:50 - Lượt đọc: 186

BTO- Những ngày qua, tình hình dịch Covid – 19 tại Bình Thuận diễn biến phức tạp, các ca nhiễm tiếp tục tăng cao. Dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực, ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo. Trong khó khăn ấy, các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lại tỏa sáng, kết nối những tấm lòng nhân ái cùng nhau chia sẻ khó khăn trong đại dịch.

 Với tinh thần chung tay vì cộng đồng, sáng 17/11 tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Từ thiện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Thuận tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” nhằm chia sẻ, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Tại phiên chợ, nhiều gian hàng với các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì gói, nước mắm, trứng, dầu ăn, rau củ quả…với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng được Ban từ thiện các huyện, thị, thành phố, các chư tôn đức tăng ni…trong tỉnh và các phật tử, nhà hảo tâm chung tay đóng góp.

 “Phiên chợ 0 đồng” đã trao 600 phần quà đến tận tay những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn TP. Phan Thiết. Đó là những người bán vé số dạo, lao động không có việc làm, người già neo đơn…. Nhận được những phần quà trên tay, ai cũng vui mừng, cảm thấy ấm lòng và có thêm động lực để vượt qua khó khăn.

Trước đó, “Phiên chợ 0 đồng” đã được tổ chức tại một số địa phương trong tỉnh nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch. Thời gian tới, tùy theo tình hình dịch bệnh tại từng địa phương, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Từ thiện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Thuận tiếp tục tổ chức những “Phiên chợ 0 đồng” nhằm lan tỏa
“tinh thần tương thân tương ái”, chung tay vì cộng đồng.

 Thanh Thủy- Clip: Đ. Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Phiên chợ 0 đồng” ấm lòng người khó khăn