Theo dõi trên

Phiên chợ “Nhân đạo” mùa Covid

20/05/2021, 16:41

BTO- Hội chữ thập đỏ tỉnh vừa tổ chức hoạt động “Chợ Nhân đạo” tại huyện Tuy Phong. Trước đó, phiên chợ cũng diễn ra tại Bắc Bình với gần 2.300 người dân tại 3 xã Phan Thanh, Phan Hòa (Bắc Bình), Phú Lạc (Tuy Phong). Đây là những người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ: "Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng nhân đạo, Chúng tôi mong sẽ có thêm nhiều nguồn lực để tổ chức những phiên chợ miễn phí với nhiều mặt hàng phong phú nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, nhất là vào thời điểm này, khi mọi người cùng chung tay phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội".

Mỗi người dân được phát 1 phiếu đổi quà, mỗi phiếu trị giá 500.000 đồng và được lựa chọn những nhu yếu phẩm như: mì tôm, gạo, dầu ăn, muối, đường, bột ngọt, nước mắm, sữa tươi, sữa đặc bột giặt, xà bông, nước rửa chén, bánh, xì dầu, muối, tương ớt.

Tại phiên chợ, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thực hiện đảm bảo khoảng cách an toàn, mọi người tham gia phiên chợ đều phải đeo khẩu trang. Đồng thời, tổ chức giãn cách bằng cách chia làm nhiều phiên chợ trong ngày, tại chợ có bố trí rửa tay sát khuẩn và hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. 

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án “Chợ Nhân đạo” với mục tiêu hỗ trợ thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh do Trung tâm Cứu trợ và Nhân đạo King Salman thuộc Vương quốc Ả rập Xê út  tài trợ với tổng số tiền 1.145.000.000đồng.

Một số hình ảnh tại phiên chợ tại Tuy Phong

 Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phiên chợ “Nhân đạo” mùa Covid