Theo dõi trên

Phổ biến kiến thức pháp luật đến tăng ni, phật tử huyện Phú Quý

18/12/2023, 08:24

BTO-Công an huyện Phú Quý vừa phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và phòng chống tội phạm trên không gian mạng cho các phật tử và nhân dân tại các cơ sở phật giáo trên địa bàn.

Theo đó, từ ngày 15 - 17/12, Công an huyện Phú Quý đã tổ chức tuyên truyền pháp luật tại Chùa Thạnh Lâm, thuộc thôn Quý Thạnh, xã Ngũ Phụng; Chùa Linh Sơn, thuộc thôn Quý Hải, xã Long Hải và Chùa Liên Hoa, thuộc thôn Triều Dương, xã Tam Thanh. Tham dự các buổi tuyên truyền có đại diện Lãnh đạo Công an huyện, đại diện Ban hộ tự các chùa và khoảng 600 phật tử và nhân dân.

4c4d76ddebd743891ac6.jpg

Tại các buổi tuyên truyền, các tuyên truyền viên trên các lĩnh vực của Công an huyện đã phổ biến kiến thức trọng tâm về Luật Giao thông đường bộ, tập trung vào các lỗi thường gặp về nồng độ cồn, giấy phép lái xe, điều khiển phương tiện gây tai nạn, lạng lách, đánh võng... khi tham gia giao thông. Tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Tuyên truyền các quy định về PCCC, nhất là nhà ở kết hợp kinh doanh, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại gia đình, cách sử dụng bình chữa cháy. Thông qua hoạt động tuyên truyền, ngoài kiến thức PCCC, còn giúp các phật tử nhận diện các phương thức, thủ đoạn của tội phạm công nghệ cao để chủ động phòng ngừa, cảnh giác, lan tỏa nếp sống văn hóa, văn minh, tham gia giao thông an toàn trong các gia đình Phật tử và các tầng lớp nhân dân; góp phần xây dựng, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người dân nói chung và cộng đồng Phật tử nói riêng.

Công an huyện và Ban hộ tự các chùa cũng đã trao đổi thống nhất các nội dung phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, tiến tới xây dựng mô hình “Cơ sở phật giáo tôn nghiêm, văn minh, văn hóa, an toàn về an ninh trật tự”. 

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phú Quý: Cảnh báo tội phạm trộm cắp tài sản trên tàu thuyền
Cuối năm là thời điểm phát sinh nhiều loại tội phạm, trong đó có tội phạm trộm cắp tài sản. Với đặc thù là huyện đảo, Phú Quý có lượng lớn tàu thuyền hành nghề khai thác hải sản. Vì thế, bảo quản tốt tài sản trên tàu thuyền cũng chính là bảo đảm sinh kế cho nhân dân…
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phổ biến kiến thức pháp luật đến tăng ni, phật tử huyện Phú Quý