Theo dõi trên

Phổ biến Luật Căn cước công dân cho người mù

17/03/2023, 16:52

BTO-Đó là nội dung trong chương trình Hội nghị tập huấn Luật Cư trú, Luật Căn cước công dân (CCCD) và các thủ tục hành chính liên quan, cho cán bộ, hội viên các cấp Hội người mù trên địa bàn tỉnh, do Hội Luật gia tỉnh tổ chức ngày 17/3.

123

Tại hội nghị, 60 thành viên bao gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch của Tỉnh hội, Huyện hội, Thành hội... nghe Hội Luật gia phổ biến những vấn đề cơ bản về các văn bản Luật gồm Luật Cư trú, CCCD và các thủ tục hành chính có liên quan. Trong đó, vấn đề CCCD được nhiều người mù quan tâm.

Thẻ CCCD có gắn chip điện tử, còn gọi là thẻ căn cước điện tử (e-ID) là một loại giấy tờ tùy thân, có thể đóng vai trò thiết bị nhận diện, xác thực danh tính và chìa khóa truy cập thông tin công dân trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia. Nó có giá trị chứng minh về CCCD và cho phép người dùng tiếp cận nhiều dịch vụ vốn đòi hỏi hàng loạt giấy tờ khác nhau.

Với người sáng mắt thì sử dụng CCCD dễ dàng, nhưng với người mù thì khó khăn hơn. Tại hội nghị, ngoài phổ biến Luật CCCD cho người mù nắm luật, giải đáp những gì chưa rõ về CCCD cũng như chế độ, chính sách có liên quan, Hội Luật gia giới thiệu Tổ đồng hành cùng người mù, kèm theo số điện thoại cho người mù để khi gặp khó khăn về pháp lý thì gọi đến.

Chủ tịch Hội Luật gia Nguyễn Đình Kiên chia sẻ về ý nghĩa của hội nghị, xuất phát từ tâm tư nguyện vọng, điều kiện sống khó khăn của người mù, Hội Luật gia tổ chức hội nghị nhằm trang bị thêm kiến thức để người mù hiểu hơn về quyền và trách nhiệm của mình có liên quan. Trên cơ sở đó, hội thành lập một tổ đồng hành giúp người mù, khi họ gặp khó khăn, tổ này sẽ trực tiếp đến nhà giúp đỡ.

Nhân dịp này, Hội Luật gia phối hợp với nhà tài trợ là Công ty CP HMT Đạt Thịnh Phát trao 60 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cho các hội viên Hội Người mù.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao 150 phần quà cho người mù
Sáng nay (23/2) tại Hội người mù tỉnh Bình Thuận, cô Đoàn Diệu Ánh ở thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và tặng quà cho 150 người mù ở Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phổ biến Luật Căn cước công dân cho người mù