Theo dõi trên

Phổ biến Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đến các chức sắc, tôn giáo

12/11/2021, 15:41

BTO- Sáng 12/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã trong tỉnh để quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và thông tin một số tình hình của tỉnh đến các chức sắc, tôn giáo, người tiêu biểu trong tỉnh.

Các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Các đại biểu còn được thông tin về công tác phòng chống dịch Covid – 19. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết: Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng nặng nề đến việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng. Thời gian qua, các cấp, các ngành đã có nhiều nỗ lực, chủ động phát huy nội lực, sức mạnh đại đoàn kết, tạo đồng thuận trong xã hội trong phòng chống dịch Covid-19, từng bước kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.

Trước những khó khăn của dịch bệnh, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, ra sức ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19, trong đó có sự đóng góp tích cực của các tổ chức tôn giáo, chức sắc, người tiêu biểu trong tỉnh. Kết quả tính đến ngày 10/10/2021, toàn tỉnh đã vận động hơn 59,2 tỷ đồng và nhiều vật tư trang thiết bị y tế (khẩu trang, đồ bảo hộ, máy thở; máy tạo Oxy; xe cứu thương...) và hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch tại tỉnh…

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy còn thông tin đến các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng qua trong nước và tại tỉnh ta. Kết quả, tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh thuận lợi, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6,08% so với cùng kỳ năm 2020… Tuy nhiên ngành du lịch phải chịu những khó khăn thiệt hại lớn, tiếp tục giảm mạnh về doanh thu lẫn lượt khách so với cùng kỳ do ảnh hưởng của dịch Covid - 19…

Nhiệm vụ của những tháng cuối năm, các cấp, các ngành tập trung thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quốc gia, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, phải luôn tỉnh táo trong công tác phòng chống dịch. Thực hiện “chuyển trạng thái” theo Nghị quyết số 128, ngày 11/10/2021 của Chính phủ với quan điểm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, coi kiểm soát dịch bệnh là điều kiện tiên quyết để phục hồi nền kinh tế và ổn định đời sống nhân dân. Từng bước phục hồi kinh tế phù hợp với diễn biến dịch bệnh và độ bao phủ vắc-xin.

 Thông qua hội nghị, các vị chức sắc tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu trong tỉnh đã nắm được những nội dung cơ bản, cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và một số tình hình của địa phương. Từ đó, tạo sự thống nhất và nêu cao tinh thần đoàn kết trong nhân dân, làm cơ sở để thực hiện đúng đắn, sáng tạo và thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phổ biến Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đến các chức sắc, tôn giáo