Theo dõi trên

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng tại Hàm Thuận Bắc và Tp. Phan Thiết

23/07/2024, 15:25

BTO-Ngày 23/7, đồng chí Nguyễn Hữu Thông, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã đến thăm và tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Hàm Thuận Bắc, TP. Phan Thiết nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024). Cùng đi còn có đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh và lãnh đạo các địa phương.

Thăm và tặng quà cho Mẹ Phạm Thị Hồng ở xã Thuận Hòa

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng: Mẹ Phạm Thị Hồng (sinh năm 1928, xã Thuận Hòa), Mẹ Đoàn Thị Sâm (sinh năm 1926, xã Hàm Chính), Mẹ Nguyễn Thị Ba (sinh năm 1935, xã Hàm Liêm), Mẹ Nguyễn Thị Đăng (sinh năm 1930, xã Hàm Liêm), và Mẹ Trần Thị Chiếu (sinh năm 1936, xã Hàm Hiệp).

Thăm Mẹ  Đoàn Thị Sâm ở xã Hàm Chính

Tại mỗi gia đình, đồng chí Nguyễn Hữu Thông đã thắp nén nhang bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc những hy sinh, đóng góp của các liệt sĩ. Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội ân cần hỏi thăm sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày của từng Mẹ. Dù tuổi cao nhưng các Mẹ Phạm Thị Hồng, Đoàn Thị Sâm và Trần Thị Chiếu vẫn minh mẫn, vui vẻ trò chuyện.

Mẹ Trần Thị Chiếu ở xã Hàm Hiệp minh mẫn trò chuyện

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến sự hy sinh của các Mẹ và gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước. Đồng thời, trao tặng các phần quà trị giá 1 triệu đồng mỗi phần, chúc các Mẹ sức khỏe, sống lâu và hạnh phúc cùng con cháu.

Thăm hỏi sức khỏe Mẹ Nguyễn Thị Ba ở xã Hàm Liêm

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội trò chuyện cùng Mẹ Nguyễn Thị Đăng ở xã Hàm Liêm

Cùng ngày đồng chí Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã đến thăm và tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Con sinh năm 1939 tại xã Phong Nẫm TP. Phan Thiết. 

Tại gia đình, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, đóng góp của Mẹ và gia đình . Đồng thời, chúc Mẹ khỏe mạnh, sống lâu, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình.

duyen.jpg

Đồng chí Nguyễn Hữu Thông trò chuyện, thăm hỏi sức khỏe Mẹ Lương Thị Con ở xã Phong Nẫm (Tp.Phan Thiết)

Dù đã 85 tuổi, Mẹ Lương Thị Con vẫn minh mẫn và vui tính, hoạt bát kể lại những câu chuyện về những năm tháng kháng chiến kiên cường của quân và dân thành phố, những kỷ niệm về chồng và con và những người đồng đội đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc. Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng phần cho Mẹ, chúc  Mẹ sức khỏe, sống lâu và hạnh phúc cùng con cháu.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Họp mặt tri ân nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7
Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, chi bộ khu phố 6 – phường Phú Thủy – TP. Phan Thiết vừa tổ chức gặp mặt, tri ân những gia đình chính sách và người có công với cách mạng đang sinh sống trên địa bàn khu phố 6 nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng tại Hàm Thuận Bắc và Tp. Phan Thiết