Theo dõi trên

Phối hợp tuyên truyền, quảng bá chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể ở nước ngoài

02/03/2020, 09:33 - Lượt đọc: 30

BT- Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) vừa có văn bản đề nghị phối hợp thực hiện Đề án “Tuyên truyền, quảng bá chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể ở nước ngoài” trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020.

Về vấn đề này, mới đây Sở Công Thương Bình Thuận đã đề nghị các sở ngành, đơn vị liên quan phối hợp với ngành lựa chọn, đề xuất các chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể được bảo hộ tại địa phương để tham gia đề án. Trong đó có: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học - Công nghệ, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Hiệp hội Thanh long, Hiệp hội Thủy sản Bình Thuận, Hiệp hội Nước mắm Phan Thiết.

Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng đề nghị các đơn vị cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan theo yêu cầu về Sở Công Thương để tổng hợp và phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại xây dựng nội dung, kế hoạch tuyên truyền cũng như sản phẩm truyền thông (video clip, ấn phẩm…). Qua đó đem lại hiệu quả cho việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể của Bình Thuận đến khách hàng và người tiêu dùng quốc tế thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, sự kiện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài. Điều này cũng sẽ góp phần đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Bình Thuận mà nhất là các sản phẩm đặc trưng, có lợi thế của địa phương ra thị trường quốc tế…

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phối hợp tuyên truyền, quảng bá chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể ở nước ngoài