Theo dõi trên

Phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ: Khai báo y tế, giám sát cửa khẩu cảng biển

10/08/2022, 09:46

Sở Y tế Bình Thuận yêu cầu các bệnh viện, trung tâm y tế tăng cường công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.

Đó là khẩn trương tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến về giám sát các biện pháp phòng chống, chăm sóc, điều trị, phòng chống lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, nhân lực, kinh phí để triển khai các biện pháp phòng chống dịch, thu dung, điều trị. Bên cạnh đó, các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức thu dung, phân luồng, điều trị người bệnh kịp thời, an toàn, hiệu quả, đảm bảo phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Không để xảy ra lây nhiễm chéo, lây nhiễm đối với nhân viên y tế.

dau-mua-khi.png
Bệnh đậu mùa khỉ (Nguồn Bộ Y tế)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường giám sát bệnh đậu mùa khỉ tại các cửa khẩu cảng biển. Đồng thời, phối hợp với các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện thực hiện giám sát tại các cơ sở khám chữa bệnh. Trong đó, có cơ sở khám bệnh phụ khoa, da liễu, HIV/AIDS và giám sát dựa vào sự kiện tại cộng đồng để phát hiện sớm, truy vết, điều tra, quản lý ca bệnh và xử lý không để bệnh lây lan ra cộng đồng. Đặc biệt, lưu ý các trường hợp có triệu chứng, tiếp xúc với người nghi ngờ, mắc bệnh. Chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản đáp ứng theo các tình huống để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp dịch bệnh xảy ra, không để bị động.

Ngành y tế khuyến cáo người dân chủ động khai báo với các cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ, mắc bệnh để người dân dễ dàng tiếp nhận tư vấn kịp thời.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phòng chống bệnh đậu mùa khỉ “Sớm một bước, cao hơn một mức”
BTO- UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ theo Công điện 680 của Thủ tướng Chính phủ.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ: Khai báo y tế, giám sát cửa khẩu cảng biển