Theo dõi trên

Phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp bằng phương pháp đông y

30/09/2022, 14:25 - Lượt đọc: 438

BTO-Sáng 30/9, Hội Đông Y tỉnh Bình Thuận tổ chức hội thảo chuyên đề về phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp - mãn và do vi rút SARS-CoV-2 (lần 2) cho các lương y trong tỉnh.

dong-y.jpg
Các lương y trong tỉnh tham dự hội thảo chuyên đề về phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp - mãn và do vi rút SARS-CoV-2

Tại hội thảo, các lương y tiếp nhận sự chia sẻ về cơ chế bệnh học, chẩn đoán, điều trị, phòng bệnh với bệnh viêm phổi cấp, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 bằng phương pháp y học cổ truyền. Theo các chuyên gia y tế, bệnh viêm phổi xảy ra ở người có cơ địa xấu, lúc thay đổi thời tiết. Tỷ lệ tử vong của bệnh viêm phổi ở Việt Nam là 12%. Tỷ lệ bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính cao ở người hút thuốc lá, người hút thuốc lá thụ động, người làm việc trong môi trường bụi, chất hóa học…

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 lây từ người bệnh sang người lành, nguồn truyền nhiễm từ bệnh viện, trường học, nơi công cộng tập trung đông người; thời gian ủ bệnh trung bình 6 -7 ngày. Đại dịch này gây tử vong hàng triệu người trên thế giới, để lại thiệt hại lớn về kinh tế và sức khỏe con người.

Bác sĩ Trần Minh Tuấn - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh cho biết: Theo quan niệm của y học cổ truyền, viêm nhiễm đường hô hấp cấp - mãn thuộc phạm trù bệnh của tạng phế. Đó là bệnh ở biểu (cảm hàn, cảm nhiệt), bệnh ở tạng phủ (phế thực, phế hư), bệnh ôn dịch (Covid-19, hậu Covid). Song hành các bài thuốc cổ truyền, các phương pháp bổ trợ như xoa bóp, châm cứu, tập thở, chế độ dinh dưỡng … được ứng dụng cho người bệnh.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
117 bác sĩ trúng tuyển viên chức y tế năm 2022
BTO-Sở Y tế Bình Thuận vừa công bố quyết định công nhận kết quả kỳ tuyển dụng bác sĩ năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp bằng phương pháp đông y