Theo dõi trên

Phòng Tham mưu, Công an tỉnh tổ chức về nguồn tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy

23/12/2023, 12:09

BTO-Nhằm phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước, tăng cường giáo dục chính trị cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, sáng ngày 23/12, Phòng Tham mưu, Công an tỉnh đã tổ chức chương trình về nguồn tại  Khu Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ ở xã ĐôngGiang, huyện Hàm Thuận Bắc.

mtxx_mh20231223_100213397.jpg

Tại đây, đoàn đã tổ chức dâng hương, dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bia Tưởng niệm Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận. Các thành viên trong đoàn cũng đã được nghe các hướng dẫn viên thuyết minh về lịch sử hình thành, phát triển và những chiến công diễn ra tại Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy.

20231223084912_img_1803.jpg
Nghe thuyết minh về lịch sử hình thành Khu Căn cứ Tỉnh ủy 

Phòng Tham mưu đã tổ chức sinh hoạt chính trị, chiếu phim tư liệu với chủ đề “75 năm Công an nhân dân làm theo lời Bác”. Đồng thời tham quan các hầm nơi các lãnh đạo Tỉnh ủy và các chiến sĩ cách mạng đã sống và làm việc trong suốt thời gian đóng chân ở Sa Lôn.

20231223092206_img_1822.jpg
Tặng cây cho Ban quản lý Khu di tích 

Nhân dịp này Đoàn đã trao tặng cây lưu niệm cho Ban Quản lý Khu căn cứ Tỉnh ủy, thăm và tặng quà cho Công an xã Đông Giang và cán bộ Công an xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc.

20231223075140_img_1691.jpg
Tặng quà cho Công an xã Đông Giang 

Việc được tham quan, trải nghiệm một phần sự vất vả, gian khổ mà các lãnh đạo Tỉnh ủy, cán bộ và chiến sỹ đã trải qua trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ đã giúp các thành viên trong đoàn tự hào về truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh cách mạng hào hùng, bất khuất của Đảng bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ. Từ đó, khơi dậy trong mỗi cán bộ, chiến sĩ phòng Tham Mưu ý nghĩa sâu sắc của 6 điều Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy Công an nhân dân và Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

20231223083721_img_1767.jpg

Qua đó tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức, ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động phong trào, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy: Giữ gìn và giáo dục truyền thống cách mạng thế hệ trẻ
Qua 5 tháng đi vào hoạt động, bộ máy Ban Quản lý Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ (gọi là Khu di tích) bước đầu hoạt động tương đối tốt. Khu di tích (KDT) trở thành địa chỉ đỏ để tổ chức các hoạt động về nguồn, đồng thời là điểm đến hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, du khách trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng Tham mưu, Công an tỉnh tổ chức về nguồn tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy