Theo dõi trên

Phụ huynh tất bật chuẩn bị cho con ngày tới trường

17/08/2022, 10:23

BTO-Mùa tựu trường đến gần. Khoảng thời gian này các bậc phụ huynh lại tất bật mua sắm chuẩn bị cho con em bước vào năm học mới. Song hành với niềm phấn khởi đến trường của con, bài toán cân đối tài chính cũng khiến không ít cha mẹ trăn trở...

Mấy ngày nay, nhà may Hoàng Cúc (đường Tuyên Quang, TP. Phan Thiết) luôn tấp nập khách ra vào từ khi mở cửa đến 8 giờ tối. Đa số khách hàng đến mua đồng phục thay vì đặt may. Qua khảo sát cho thấy, đồng phục may sẵn phù hợp với quy chuẩn của trường học, có nhiều kích cỡ nên được phụ huynh lựa chọn, đặc biệt là phụ huynh có con học tiểu học và trung học cơ sở.

Dắt theo hai con gái năm nay vào học lớp 5 và lớp 9, chị Nguyễn Lệ Thanh (khu phố 4, phường Phú Thủy) cho biết: Năm nào cũng khoảng cuối tháng 8 tôi mới đi sắm sửa quần áo cho con. Mỗi đứa 2 bộ cũng đã tốn hơn 1 triệu đồng, chưa kể đồ dùng học tập. Cũng may sách đã mượn từ các anh chị con bác nên không phải mua, tiết kiệm được  một khoản.

chuan-bi-nh-moi.111.jpg
quan-ao-nh-moi.111.jpg
Mua sắm quần áo mới cho con

Còn tại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm, sản phẩm phục vụ học tập cũng đa dạng hơn từ thương hiệu của Việt Nam đến hàng nhập. Ở thời điểm này, giá các loại dụng cụ học tập, văn phòng phẩm, balo đều tăng nhẹ so cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, vở 96 trang có giá từ 5.000 - 9.000 đồng, vở 120 trang giá 12.000 - 15.000 đồng, bút chì gỗ giá 3.000- 10.000 nghìn đồng, gôm từ 5.000 - 12.000 đồng, cặp học sinh từ 300.000 – 500.000 đồng, giá giày dép từ 250.000- 450.000 đồng…

Trong bối cảnh giá cả leo thang trong thời điểm hiện nay, nhiều phụ huynh đã thực hiện chính sách tiết kiệm bằng cách mượn sách vở cũ, chỉ mua những thứ thật sự cần thiết. Anh Nguyễn Văn Trung (phường Phú Tài) chia sẻ: Con gái lớn vừa rồi không đậu vào trường công lập, buộc phải vào học trường tư thục, còn đứa nhỏ năm nay lên lớp 6. Để lo cho các con đi học, vợ chồng phải tính toán, cân đối nhiều thứ. “Mới tính tiền trường thôi đã mất vài triệu đồng. Cũng như mọi năm, tôi khuyên các con tận dụng lại dụng cụ học tập, giày, balô, chủ yếu dành tiền để mua vở, viết và quần áo”, anh Trung nói.

Chia sẻ gánh nặng với phụ huynh học sinh, tại nhiều trường học trong tỉnh từ cuối năm học 2021 – 2022 đã phát động học sinh ủng hộ sách cũ cho thư viện để cho học sinh nghèo, khó khăn không có điều kiện mua sách giáo khoa mượn học.
Hay như tại Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP. Phan Thiết) đang phát động “Tủ sách giáo khoa dùng chung”, trong đó nhận ủng hộ kinh phí để mua sách giáo khoa chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho học sinh mới và cả các bộ sách giáo khoa cũ.
Còn tại Nhà sách Fahasa Phan Thiết, ông Trần Thành Phương – Cửa hàng trưởng cho biết: Nhà sách đang áp dụng chương trình khuyến mãi từ 10 – 50% đối với mặt hàng đồ chơi, dụng cụ học tập và từ 10 – 15% cho các bộ sách tham khảo, sách thiếu nhi, sách văn học đến hết ngày 31/8.
Đồng thời để đáp ứng nhu cầu mua sắm của phụ huynh từ bình dân đến cao cấp, ngoài các sản phẩm mang thương hiệu hàng Việt Nam như Thiên Long, Bến Nghé, Hồng Hà, Tân Lực Miền Nam nhà sách còn nhập nhiều sản phẩm viết, gôm, gọt viết chì, keo dán... từ Mỹ, Ạnh, Đức, Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Với suy nghĩ “cho tiền cho bạc không bằng cho con một cái nghề”, vì thế dù điều kiện có khác nhau nhưng các phụ huynh đều không quản nhọc nhằn, quan tâm, chăm lo con cái chu đáo. Chính tình yêu thương của mẹ cha sẽ là động lực để các con phấn đấu, học tốt hơn nữa.

chuan-bi.jpg
Phụ huynh và học sinh chọn mua đồ dùng học tập

THỤC ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đảm bảo đủ sách giáo khoa cho năm học mới
Năm học mới 2022 - 2023 sắp đến gần, việc chuẩn bị sách giáo khoa (SGK) luôn được phụ huynh, học sinh quan tâm. Theo đó, Công ty cổ phần Sách và Thiết bị Bình Thuận đã triển khai thực hiện kế hoạch cung ứng SGK nhằm đảm bảo đầy đủ và kịp thời phục vụ năm học mới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh tất bật chuẩn bị cho con ngày tới trường