Theo dõi trên

Phú Quý: Cấp bách bảo tồn chim hoang dã di cư

15/08/2023, 10:53

Đó là chỉ đạo của UBND huyện Phú Quý gửi đến các đơn vị và địa phương trên địa bàn về triển khai các biện pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã trên địa bàn huyện đảo.

dsc_4447.jpg
Một góc huyện đảo Phú Quý với thảm thực vật xanh (Ảnh: Đ. Hòa)

Theo đó, để bảo tồn, ngăn chặn chấm dứt tình trạng săn bắt tận diệt, phá hủy sinh cảnh của các loài chim hoang dã di cư, lãnh đạo huyện yêu cầu các ngành có liên quan và các xã tổ chức quản lý bảo vệ và phát triển bền vững các loài chim hoang dã, di cư trên địa bàn quản lý. Kịp thời xử lý các hoạt động săn bắt, kinh doanh, vận chuyển, tàng trữ tiêu thụ trái phép, đặc biệt là vào mùa chim di cư từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Lãnh đạo huyện này cũng giao Công an huyện tăng cường các biện pháp đấu tranh, phòng chống và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về săn bắt, giết, nuôi nhốt chim hoang dã di cư, đặc biệt triệt phá các đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các loài động vật này.

Đảo Phú Quý (Bình Thuận), cách Phan Thiết khoảng 56 hải lý về hướng Đông Nam, có diện tích khoảng 17 km2. Những năm gần đây Phú Quý nổi lên là địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Cùng với kinh tế biển, du lịch đã góp phần vào phát triển nhanh kinh tế - xã hội của huyện đảo. Tuy nhiên do vị trí địa lý, thời tiết thiên nhiên khắc nghiệt, nên việc bảo tồn rừng, nguồn nước ngọt, bảo vệ môi trường nói chung luôn là một thách thức và nhiệm vụ đặt lên hàng đầu của địa phương. Việc UBND huyện Phú Quý tăng cường bảo vệ các loài động vật hoang dã nói chung, chim di cư nói riêng là hết sức cần thiết, nhằm tạo môi trường đa dạng sinh học, góp phần phát triển huyện đảo bền vững.

TRẦN HUỲNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thắng cảnh Gành Hang - điểm đến lý tưởng ở Phú Quý
Hai vách đá đen dựng đứng nhô ra mặt biển, những con sóng đập mạnh vào vách đá tung bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh thiên nhiên thật hùng vĩ. Các vách đá xù xì qua thời gian bị phong hóa, sóng biển bào mòn trở nên óng ánh trong nắng vàng. Người dân địa phương gọi nơi đây là Gành Hang.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Cấp bách bảo tồn chim hoang dã di cư