Theo dõi trên

Phú Quý: Hết xăng đột xuất do ảnh hưởng thời tiết

04/03/2016, 15:21

BTO- Hiện nay trên địa bàn huyện đảo Phú Quý, đang diễn ra tình trạng hết xăng đột xuất, nhiều người dân đang điêu đứng trước tình cảnh không biết lấy đâu ra xăng để sử dụng xe máy đi làm việc, lao động và sản xuất.

                

Do ảnh hưởng của đợt gió mùa đông bắc, trong những ngày vừa qua liên tục khu vực giữa Biển Đông và vùng biển Phú Quý – Bình Thuận có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động, sóng biển cao từ 2 - 4 m.

Trong  khoảng thời gian này, tất cả tàu thuyền của ngư dân Phú Quý và 4 tàu vận tải hành khách khác như: Bình Thuận 16; 18; Tàu Phú Quý 07 và tàu QH 02 đều bị cấm hoạt động và ra khơi đánh bắt, riêng hoạt động vận tải hành khách tuyến Phú Quý – Phan Thiết và ngược lại, chỉ có tàu Trung tốc Hưng Phát 26 được phép lưu thông, do tàu này mới đóng sau nên được cấp phép hoạt động với cấp gió như trên. Mặc dù hành khách và một số mặt hàng nhu yếu phẩm không kẹt như các năm trước đây, nhưng nhu cầu về xăng của bà con trên đảo đang thiếu trầm trọng.

Hiện toàn đảo có 4 cây xăng dầu nằm rải đều trên địa bàn 3 xã. Tất cả các cây xăng trên đảo đều đóng cửa và treo bảng ghi chữ hết xăng.

Theo một nhân viên đang làm việc tại Cây xăng dầu Tân Tiến nằm trong khu vực cảng Phú Quý, một phần do chủ quan về thời tiết, thường sau tết thời tiết lúc nào cũng êm, nhưng năm nay thời tiết diễn biến thất thường, các chủ cây xăng dầu chưa có sự chuẩn bị trước dẫn đến tình trạng hết xăng đột xuất.

Được biết, thời gian để một chiếc tàu vận chuyển xăng từ Vũng Tàu về tới Phú Quý cũng phải mất ít nhất 3 đến 4 ngày với thời tiết bình thường, chưa nói đến thời tiết như hiện nay, không thuận lợi cho việc vận chuyển trên biển đối với những tàu hàng có công suất nhỏ. Vì thế nhu cầu xăng đối với người dân trên đảo Phú Quý lúc này là hết sức cần thiết.

Châu Thọ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Hết xăng đột xuất do ảnh hưởng thời tiết