Theo dõi trên

Phường Xuân An: Hội thi chuyển đổi số trong công tác cải cách hành chính liên khu dân cư

19/11/2023, 09:25

Ngày 18/11, trong khuôn khổ Ngày Hội Đại đoàn kết các dân tộc, phường Xuân An, Tp Phan Thiết đã tổ chức hội thi chuyển đổi số trong công tác cải cách hành chính liên khu dân cư.

Hội thi có 4 đội của 4 khu phố trong phường với 3 phần thi: chào hỏi, văn nghệ và lý thuyết. Các đội đã mang đến hội thi nhiều màu sắc phong phú trong phần thi chào hỏi bằng thơ ca, hò, vè, múa, hát, tuyên truyền trực quan; phần văn nghệ với hát, múa, dân vũ về quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ... Phần thi lý thuyết với kiến thức tìm hiểu mô hình chuyển đổi số cấp xã, phường trong công tác cải cách hành chính năm 2023. Mỗi đội cử 4 thành viên bốc thăm và trả lời các câu hỏi. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn tổ chức phần thi nấu ăn với chủ đề : Thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2023.

img_4188.jpeg
img_4276.jpeg

Kết quả: khu phố 1 và khu phố 2 đạt giải nhất trong các phần thi văn nghệ và chuyển đổi số. Hội thi đã thu hút khá đông cán bộ ở các đoàn thể, cơ quan trong phường, người dân từ các khu phố đến tham gia. Qua hội thi nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân để thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn phường góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu tại Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV). Đẩy mạnh truyền thông về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng, tính tất yếu của chuyển đổi số, những kiến thức và kỹ năng cơ bản của chuyển đổi số, hình thành thói quen làm việc trên môi trường mạng đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị ở địa phương. Tuyên truyền về chuyển đổi số hướng đến lợi ích của người dân và doanh nghiệp; nâng cao văn hóa khai thác và ý thức sử dụng công nghệ thông tin từ gia đình đến nhà trường, xã hội nhằm góp phần hình thành xã hội thông tin, gắn với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng.

THU THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Chung tay cải thiện, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh và Chỉ số xanh
Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) được công bố thường niên đã trở thành một công cụ hữu ích để đánh giá về chất lượng điều hành kinh tế của chính quyền địa phương dưới góc nhìn của doanh nghiệp tư nhân...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phường Xuân An: Hội thi chuyển đổi số trong công tác cải cách hành chính liên khu dân cư