Theo dõi trên

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có gì hay?

23/06/2022, 06:09 - Lượt đọc: 954

Học ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, sau khi tốt nghiệp sẽ có ưu thế khi làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, văn hóa, khu resort… ở bất cứ đâu về lĩnh vực ẩm thực, ăn uống trong và ngoài nước; đặc biệt, đây là ngành đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao.

Học những gì?

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là ngành học nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực quản lý nhà hàng và phương diện văn hóa ẩm thực với các mảng công việc cụ thể có liên quan đến chế biến, bài trí ẩm thực, yến tiệc, hội nghị, sự kiện… theo các phong cách truyền thống Việt Nam và các nền văn hóa ẩm thực tiên tiến trên thế giới. Đây là một trong những nhóm ngành dịch vụ hiện đang phát triển với tốc độ nhanh chóng vượt bậc và mang đến hàng triệu cơ hội nghề nghiệp tốt cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế và nhân lực, trong những năm tới, nhu cầu nhân lực của ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng trưởng theo đà phát triển chung của thế giới. Sự gia tăng liên tục của các nhà hàng, cửa hàng ăn uống cùng các dịch vụ ăn uống để phục vụ cho nhu cầu thưởng thức ẩm thực của người dân là điều tất yếu và được định hướng lâu dài bởi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Học chuyên ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Trường Đại học Phan Thiết, sinh viên sẽ được phát triển toàn diện kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp. Cụ thể, các em sẽ được học những bộ môn liên quan đến kinh doanh ẩm thực; quản trị chất lượng nhà hàng; phân tích dịch vụ ăn uống, văn hóa ẩm thực của các quốc gia; xây dựng chiến lược phát triển, quản lý nhà hàng và dịch vụ ăn uống; các phương pháp xây dựng khẩu phần, thực đơn, dinh dưỡng…

Lý do học tại Đại học Phan Thiết

Nhà trường nằm tại Mũi Né - thủ đô của các resort, là vị trí thuận lợi để sinh viên được học tập và trải nghiệm thực tế về công việc mà không tốn kém nhiều thời gian và chi phí di chuyển. Nhà trường có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị dạy học tiên tiến; có nhiều khu thực hành kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên vừa được tiếp thu kiến thức lý thuyết, vừa được thực hành nghiệp vụ nấu bếp, nghiệp vụ pha chế và nhiều nghiệp vụ khác ngay tại trường. Nhà trường có mối quan hệ hợp tác, liên kết rộng rãi với hàng loạt công ty, doanh nghiệp, khu du lịch, resort, nhà hàng, các cơ sở kinh doanh ẩm thực lớn và uy tín tại địa phương. Vì vậy, sinh viên thường xuyên được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, chương trình, sự kiện văn hóa; tham quan thực tế, kiến tập, thực tập tại các đơn vị có chất lượng hàng đầu Bình Thuận. Trường thường xuyên tổ chức hội chợ việc làm, các buổi gặp mặt giữa doanh nghiệp và sinh viên, tạo điều kiện giúp sinh viên dễ dàng định hướng và tiếp cận được nhiều cơ hội việc làm phù hợp với mức thu nhập cao ngay khi ngồi trên ghế nhà trường…

Ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống mang đến cho sinh viên cơ hội việc làm tốt, mức lương khởi điểm đáng mong ước và nhiều cơ hội phát triển bản thân, thăng tiến trong nghề nghiệp. Có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau như: chuyên viên phục vụ; chuyên viên tiếp thực; chuyên viên tổ chức sự kiện ẩm thực trong các nhà hàng – khách sạn; chuyên viên tư vấn, tổ chức và điều hành tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, chuỗi nhà hàng, chuỗi cafe, trung tâm tổ chức yến tiệc - hội nghị; chuyên viên quản lý nhà hàng; chuyên viên quản trị dịch vụ ẩm thực; đặc biệt là đầu bếp hoặc bartender nếu có thêm các chứng chỉ cần thiết.

H.C


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chạm yêu thương – Tiếp bước em đến trường:
Trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
BTO - Tối 20/6, hơn 300 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đã tham gia chương trình “Chạm yêu thương – Tiếp bước em đến trường” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức. Tham dự chương trình có đại diện các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể của tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có gì hay?