Theo dõi trên

Quán triệt các thông tư của Bộ Công an về tuần tra, xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông

14/09/2023, 05:11

Sáng 13/9, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các thông tư của Bộ Công an quy định về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) và công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính của cảnh sát đường thủy. Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Công an chủ trì hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ Hội trường Công an tỉnh đến công an các huyện, thị xã, thành phố.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, Chỉ huy các Đội nghiệp vụ và cán bộ, chiến sĩ CSĐT – Trật tự đã được nghe quán triệt, triển khai các nội dung cơ bản của các thông tư quy định về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của CSGT (Thông tư số 32 và số 33/2023/TT-BCA) và công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính của cảnh sát đường thủy (Thông tư số 35 và số 36/2023/TT-BCA); chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an và một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong thời gian đến của lực lượng CSGT.

z4688668935413_fd2a1a45cb9c642b5ee50a910def3b00.jpg

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm - Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, đây là các văn bản có giá trị pháp lý rất quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSGT. Các thông tư này có nhiều điểm mới để phù hợp với tinh thần chỉ đạo tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ về công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới. Ngoài ra, thông tư còn có những điểm mới như: Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác tuần tra kiểm soát; lực lượng CSGT khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát không chỉ làm nhiệm vụ phát hiện và xử lý vi phạm hành chính về TTATGT mà còn phải đấu tranh, ngăn chặn, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật khác, phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông.

z4688668926337_010a42a94d6020532d17d5902039e37c.jpg

Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu công an các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai, thực hiện các thông tư nói trên đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CSGT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền những vấn đề mới, cơ bản trên các phương tiện truyền thông. Khi thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT cần lồng ghép tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu, chấp hành việc kiểm tra, kiểm soát, ủng hộ lực lượng CSGT. Đồng thời tiếp tục thực hiện quyết liệt các kế hoạch, biện pháp bảo đảm TTATGT; việc xử lý nồng độ cồn phải thực hiện liên tục, bền bỉ, quyết tâm hình thành bằng được thói quen, văn hóa “Đã uống rượu, bia không lái xe”...

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
CSGT ngăn hàng loạt xe máy đi vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
Tại nút giao Ba Bàu với cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, CSGT đã ngăn hàng loạt xe máy đi vào cao tốc. Cảnh sát mới nhắc nhở chứ chưa xử phạt.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán triệt các thông tư của Bộ Công an về tuần tra, xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông