Theo dõi trên

Quốc gia đầu tiên áp dụng “hộ chiếu sức khỏe” đối với trẻ từ 3 tuổi

12/08/2021, 10:20

Trước sự gia tăng trở lại số ca mắc Covid-19 do biến thể Delta, Chính phủ Israel đã quyết định tăng cường các biện pháp phòng dịch, đặc biệt trong đó có việc triển khai “hộ chiếu sức khỏe” cho trẻ từ 3 tuổi.

Bắt đầu từ ngày 18/8 tới, tất cả trẻ em trên 3 tuổi tại Israel đều phải có “hộ chiếu sức khỏe” nếu muốn đến một số khu vực. Trước đó hồi cuối tháng 7, nước này cũng đã khôi phục hệ thống “thẻ xanh” đối với tất cả người trên 12 tuổi nhằm siết chặt kiểm soát việc đi lại của người dân.

Các nhân viên y tế xét nghiệm Covid-19 cho các em nhỏ ở Binyamina, Israel. Ảnh: AP

Israel đang triển khai mọi biện pháp có thể nhằm tránh phải tái phong tỏa đất nước trong bối cảnh biến chủng Delta đang làm gia tăng trở lại số ca mắc mới tại nước này trong những tuần qua. Cuối tuần trước, Israel cũng thiết lập các trạm xét nghiệm nhanh trên khắp đất nước và yêu cầu cách ly bắt buộc đối với công dân nước ngoài bất kể tình trạng tiêm chủng.          

Israel, với 9 triệu dân, là một trong những nước đầu tiên trên thế giới triển khai chiến dịch tiêm chủng đại trà vaccine ngừa Covid-19 nhờ thỏa thuận đạt được với Tập đoàn dược phẩm Pfizer. Thỏa thuận đã giúp Israel tiếp cận nhanh chóng với hàng triệu liều vaccine để đổi lại việc cung cấp các dữ liệu y sinh học về hiệu quả của vaccine.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc gia đầu tiên áp dụng “hộ chiếu sức khỏe” đối với trẻ từ 3 tuổi