Theo dõi trên

Quốc Long – Niềm hy vọng tại chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17”

23/08/2017, 10:25

BT- Còn vài ngày nữa là diễn ra chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17”. Bình Thuận vinh dự có em Phạm Thọ Quốc Long - học sinh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo là một trong bốn thí sinh trên toàn quốc được vào thi chung kết. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị điểm cầu truyền hình trực tiếp tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cũng như tinh thần tham gia cuộc thi của Quốc Long đã sẵn sàng.

                
   Cô Bích Hằng và Quốc Long trước ngày lên    đường ra Hà Nội tham dự chung kết.

 Cô Nguyễn Thị Bích Hằng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cho biết, sau khi nhận được công văn của Đài Truyền hình Việt Nam về việc phối hợp tổ chức truyền hình trực tiếp chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17” tại điểm cầu Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (TP. Phan Thiết). Nhà trường đã báo cáo lãnh đạo sở và phối hợp với các ban, ngành có liên quan để hỗ trợ thực hiện chương trình. UBND tỉnh cũng có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện các nội dung để đảm bảo điểm cầu truyền hình trực tiếp tại tỉnh Bình Thuận đạt kết quả tốt, đồng thời giới thiệu một số hình ảnh của tỉnh nhà trên sóng truyền hình Việt Nam. Từ việc phối hợp với Ban Sản xuất các chương trình giải trí - Đài truyền hình Việt Nam chuẩn bị các nội dung đến phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông có kế hoạch phối hợp, chỉ đạo tuyên truyền về các hoạt động liên quan đến cuộc thi; đảm bảo đường cáp quang chất lượng cao phục vụ cho buổi truyền hình trực tiếp. Hay Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh xây dựng chương trình văn nghệ và tiết mục “Chào đầu” tại điểm cầu Bình Thuận mang bản sắc văn hóa địa phương. Vận động nhà tài trợ, hỗ trợ y tế, an ninh trật tự, cung cấp điện, bảo đảm nguồn điện liên tục để Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo tổ chức thành công điểm cầu truyền hình trực tiếp cuộc thi chung kết… đến nay đã được các ban, ngành, đơn vị chuẩn bị tích cực. Bên cạnh đó, nhà trường đã lên danh sách khách mời, treo bảng biểu, pa nô, tập dợt đội hình cổ động viên của trường, bố trí học sinh cổ vũ theo dõi chương trình đến khi kết thúc cuộc thi. Đặc biệt, nhà trường đã bố trí cho Quốc Long gặp gỡ học sinh trong trường để động viên tinh thần, cổ vũ cho em trước khi lên đường ra Hà Nội tham gia chung kết.

Trong buổi gặp gỡ với học sinh trong trường, Quốc Long được các bạn học sinh gửi nhiều lời chúc như “Long không bao giờ mất niềm tin, tất cả mọi người cũng luôn tin tưởng Long” hay “Hy vọng Long sẽ làm nên những điều mà anh Nhật Trường chưa làm được”… Để chuẩn bị tốt cho cuộc thi chung kết đường lên đỉnh Olympia sắp tới, những ngày qua Quốc Long phải ở lại ký túc xá để ôn lại các kiến thức và được các thầy cô trong trường tích cực hỗ trợ kiến thức khi Long cần. Hiện sức khỏe của em tốt, tâm lý khá thoải mái. Long cho biết: “Em sẽ bình tĩnh, nỗ lực thi đấu hết khả năng của mình. Hy vọng mình sẽ truyền cảm hứng cuộc thi đường lên đỉnh Olympia cho thế hệ sau”. Được biết, ngày 24/8, Quốc Long cùng bố mẹ, thầy cô lên đường ra Hà Nội để chuẩn bị cho cho cuộc thi.

Cô Bích Hằng cho biết thêm: “Đã là cuộc thi thì ai cũng mong muốn mình đạt được thành tích cao nhất, nhưng không vì thế mà nhà trường tạo áp lực cho học sinh mà luôn hướng các em đến tinh thần chơi hay, chơi hết mình chứ không đặt nặng thành tích. Hy vọng khán giả trong và ngoài tỉnh ủng hộ, cổ vũ hết mình cho Quốc Long tại Chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17” vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 27/8/2017 trên kênh VTV3 tại 4 điểm cầu, trong đó có điểm cầu tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, TP.Phan Thiết”.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc Long – Niềm hy vọng tại chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17”