Theo dõi trên

Quyết liệt hơn các giải pháp để dập dịch ở La Gi trong 7 ngày tới

22/07/2021, 13:15

BTO- Ngày 22/7, ông Lê Tuấn Phong – Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo áp dụng các biện pháp quyết liệt để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thị xã La Gi. Trong đó, nhấn mạnh tận dụng tất cả các giải pháp một cách nghiêm túc để tránh lây nhiễm chéo.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại địa phương này, Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Sau một tuần, thị xã La Gi đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác, phòng, chống dịch. Nhưng hiện nay, việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của một số cơ quan nhà nước và một bộ phận người dân chưa cao, công tác khống chế còn chậm, chưa đạt yêu cầu.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND thị xã La Gi xác định rõ mục tiêu trong vòng 7 ngày tới phải khống chế được dịch bệnh. Tổng lực rà soát, truy vết, xét nghiệm, mục tiêu hàng đầu là phải tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng. Kiểm soát những người có biểu hiện sốt, ho trong cộng đồng để xét nghiệm, cách ly y tế kịp thời. Cương quyết không để dịch bệnh lây lan sang các xã, phường khác.

 Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện phòng chống dịch, đặc biệt là nâng cao ý thức và sự chấp hành của nhân dân với nguyên tắc giãn cách cá nhân với cá nhân, giữa gia đình với gia đình, không tụ tập đông người, hạn chế tối đa việc đi lại, không ra khỏi nhà nếu không có việc thật sự cần thiết, cấp bách.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, tạm dừng tất cả công việc không thật sự cần thiết, huy động cả hệ thống chính trị, nhất là cấp cơ sở để tập trung dồn lực cho công tác phòng, chống dịch trong 7 ngày tới. Trong đó, bổ sung lực lượng tập trung tại các Chốt kiểm soát dịch, các khu vực cách ly, phong tỏa và tham gia lực lượng tuần tra, kiểm soát, kết hợp tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg.

 Các cơ sở sản xuất kinh doanh, yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, tạm dừng ngay hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh hàng hóa không thiết yếu. Rà soát các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao để thực hiện phong tỏa, cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm, yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đối với các Chốt kiểm soát dịch, UBND thị xã La Gi chỉ đạo thực hiện nghiêm việc kiểm soát người ra/vào thị xã La Gi. Cương quyết không để người không có lý do chính đáng qua khỏi Chốt kiểm soát dịch. Thị xã La Gi phải thông báo hàng ngày cho các huyện, thành phố danh sách người ra khỏi thị xã để thực hiện cách ly y tế. Bổ sung các vật tư, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết tại các khu cách ly tập trung. Kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện quy trình cách ly tập trung, tránh lây nhiễm chéo.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết liệt hơn các giải pháp để dập dịch ở La Gi trong 7 ngày tới