Theo dõi trên

Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn nước rút

23/09/2023, 07:38

BTO-Chiều 22/9, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2023.

Tham dự có các đồng chí: Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tiêu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự họp tại điểm cầu UBND tỉnh còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, riêng đại biểu tuyến huyện họp trực tuyến tại địa phương.

img_3681.jpg
Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các địa phương trong tỉnh.

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Cục Thống kê, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế tỉnh lần lượt báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, thu ngân sách thời gian qua. Theo đó cho biết trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2023 vẫn đạt kết quả tích cực trên một số mặt. Cụ thể: Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp, thương mại - dịch vụ, thu hút vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội tiếp tục thể hiện mức tăng trưởng so cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, hoạt động du lịch cho thấy sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ nhờ nhiều yếu tố thuận lợi như đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh đưa vào sử dụng.

img_3687.jpg
Lãnh đạo Cục Thống kê báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2023.
img_3691.jpg
Đại diện các sở ngành tham gia ý kiến.

Ngoài ra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của tỉnh luôn được tập trung chỉ đạo và chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho đối tượng chính sách, người nghèo cũng quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời.
Cùng với đó, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội căn bản được giữ vững, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tiếp tục phát huy hiệu quả... Dù vậy, bên cạnh những mặt được thì tình hình kinh tế - xã hội ở một số lĩnh vực vẫn còn hạn chế, như: Liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm trong nông nghiệp gặp khó khăn, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và thu ngân sách giảm so cùng kỳ năm trước, giải ngân vốn đầu tư công đạt tỷ lệ thấp so yêu cầu...

Trong phần thảo luận do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải điều hành, đại diện các huyện - thị - thành phố và lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã tham gia trao đổi về những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc của địa phương, đơn vị mình. Đồng thời kiến nghị giải pháp mang tính khả thi nhằm kịp thời khắc phục những tồn tại đã chỉ ra cũng như tập trung vào công tác xác định giá đất, đẩy nhanh giải phóng mặt bằng của dự án và tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm.

img_3698.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cho rằng trong bối cảnh khó khăn chung, nhưng Bình Thuận đạt được những kết quả nêu trên đã thể hiện nỗ lực của các cấp ngành, địa phương trong tỉnh. Đối với những tồn tại và hạn chế trong thời gian qua, bên cạnh các nguyên nhân khách quan (tình hình chính trị, kinh tế thế giới diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến cả nước, trong đó có tỉnh ta) thì cũng có nguyên nhân chủ quan cần khắc phục, sửa chữa kịp thời.

Vì vậy những tháng còn lại của năm nay, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương tiến hành rà soát lại chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, qua đó quyết tâm thực hiện thắng lợi trong giai đoạn nước rút. Bên cạnh đó cũng khẩn trương hoàn thành việc phân khai để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 đạt hoặc vượt tỷ lệ 95%, còn với công tác thu ngân sách cần phấn đấu hoàn thành tốt.

Mặt khác còn tập trung cho công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số, thúc đẩy tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, tăng cường hỗ trợ chủ đầu tư dự án trong thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng. Riêng với ngành du lịch, ngoài việc tiếp tục giữ vững hình ảnh, thương hiệu điểm đến thì phối hợp triển khai các hoạt động còn lại trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 đem lại hiệu quả cũng như chuẩn bị chu đáo, hướng tới tổ chức thành công cho Lễ Bế mạc...

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Doanh nghiệp nhà nước giữ vị trí then chốt, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Đó là một trong những nội dung nhấn mạnh của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp nhà nước trên phạm vi toàn quốc về các giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn nước rút