Theo dõi trên

Ra mắt mô hình điểm cổng trường an toàn, văn minh

10/06/2020, 10:24

BT - Ngày 8/6, Tỉnh đoàn đã phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức mô hình điểm “Cổng trường an toàn, văn minh” năm học 2020-2021, tại trường tểu học Phú Thủy 1 (TP. Phan Thiết).

                
Học sinh xếp hàng ra về theo    từng khối, lớp và theo từng khung giờ.

Mô hình được thực hiện nhằm đẩy mạnh phong trào cổng trường an toàn giao thông (ATGT) tại các trường học, xây dựng văn hóa giao thông, giảm thiểu ùn tắc trước cổng trường trong khung giờ đến trường và tan học. Mô hình đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường và sự hỗ trợ về nghiệp vụ của công an địa phương.

                
Phụ huynh đến đón con xếp xe    gọn gàng theo vạch đã vẽ.

Theo đó, nhà trường sẽ thành lập Ban chỉ đạo ATGT; đội xung kích, đội măng non, đội cờ đỏ… để làm nhiệm vụ phối hợp, giữ gìn ATGT. Xây dựng các tiêu chí thực hiện ATGT và đưa vào xếp loại thi đua, xếp loại hạnh kiểm hàng năm của học sinh; xây dựng các nội dung, đề xuất giải pháp, phương án đảm bảo trật tự ATGT khu vực cổng trường trong giờ cao điểm. Thành lập các tổ, đội, nhóm tình nguyện tham gia hướng dẫn phụ huynh đến đón con xếp xe gọn gàng, ngay thẳng theo vạch kẻ đã vẽ dọc bên lề đường, chừa chỗ cho xe khác đi lại; vận động người dân ở khu vực gần cổng trường cùng tham gia hưởng ứng thực hiện mô hình. Đồng thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền ATGT cho học sinh và phụ huynh về văn hóa xếp hàng khi chờ đón con tan trường. Dự kiến mô hình sẽ được nhân rộng trong toàn tỉnh và hoàn thành trong năm 2021.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt mô hình điểm cổng trường an toàn, văn minh