Theo dõi trên

Ra mắt “Tổ phụ nữ tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em”

13/06/2022, 14:44

BTO-Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa ra mắt “Tổ phụ nữ tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em”, tại phường Đức Long (TP. Phan Thiết). Đây là mô hình được chọn làm điểm trong tỉnh.

Tổ có 9 thành viên có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động cùng với cấp ủy chi bộ, khu phố, gia đình, nhà trường trong chăm sóc, bảo vệ trẻ trước những nguy cơ bị xâm hại làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Ngay sau buổi ra mắt, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn cho các thành viên cùng 30 cán bộ, hội viên tiêu biểu tại khu phố 8, phường Đức Long về kiến thức, kỹ năng phòng, chống tội phạm quấy rối, xâm hại tình dục trẻ em.

Đến nay mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em” đã thành lập tại 7 địa phương trong tỉnh và sẽ tiếp tục thành lập ở các địa phương còn lại. Qua đó nhằm giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và người dân trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, hạn chế các hành vi bạo lực và xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, thu hút nhân dân phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm quyền lợi của phụ nữ và trẻ em; tạo điều kiện cho phụ nữ, trẻ em được sống và vui chơi trong môi trường an toàn, lành mạnh.

ra-mat-mo-hinh-tai-duc-long.jpg
Tổ phụ nữ tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em tại  phường Đức Long

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Câu chuyện về những phụ nữ nỗ lực giữ bình yên nơi thôn, xóm
Không quản khó khăn, nguy hiểm, không ngại giờ giấc dù ngày hay đêm, hơn 10 năm qua, 5 thành viên của tổ dân phòng nữ thôn Hiệp Tín, xã Tân Tiến, thị xã La Gi vẫn thầm lặng đóng góp cho đời bằng những công việc “không tên” với quyết tâm giữ bình yên nơi thôm xóm.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt “Tổ phụ nữ tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em”